Không khí lạnh tăng cường tiếp tục gây mưa to ở khu vực Nam Trung bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ngày hôm nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 11-12, do không khí lạnh tăng cường, trong 1-3 giờ qua, một số nơi ở Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa rất to như: Tam Trà (Quảng Nam) 147mm, Xuân Bình (Quảng Nam) 143mm, Ba Liên (Quảng Ngãi) 107,2mm, Nghĩa Thọ (Quảng Ngãi) 120,2mm, Long Sơn (Quảng Ngãi) 140,8mm. Từ 4-6 giờ sáng nay, khu vực này khả năng tiếp tục có mưa rất to với lượng từ 80-100mm. 

Cảnh báo trong ngày 11-12, nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở vùng núi đặc biệt là các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà (Quảng Ngãi) và ngập úng ở vùng trũng thấp đặc biệt là các huyện Núi Thành (Quảng Nam), Minh Long, Tư Nghĩa, Ba Tơ (Quảng Ngãi). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Ngày và đêm nay (11-12), các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, từ trưa chiều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2- 3. Độ ẩm từ 50 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ; cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tin cùng chuyên mục