Không phải nem, phở, vậy món ăn nào sẽ xuất hiện trong clip quảng bá du lịch Việt trên CNN

Ngày 14-10, tại Hà Nội, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết một clip quảng bá du lịch Việt Nam có độ dài 30 giây sẽ được phát sóng trên CNN, dự kiến vào ngày mai 15-10. Một trong những hình ảnh ấn tượng xuất hiện trong 30 giây ngắn ngủi đó là mẹt bún đậu vô cùng hấp dẫn.

Không phải nem, phở, vậy món ăn nào sẽ xuất hiện trong clip quảng bá du lịch Việt trên CNN

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch (TCDL) Việt Nam, clip được thực hiện với sự tham gia của TCDL, CNN và một nhóm chuyên gia truyền thông chuyên nghiệp quốc tế. Với thông điệp Why not VietNam? (Tại sao không là Việt Nam?) clip là những hình ảnh mang tính nhắc nhớ, gợi mở  về một Việt Nam xanh tươi, với các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng, với thế mạnh của du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực…

"Hình ảnh rất mới, với con người mới, cảm nhận mới và cả những món ăn của Việt Nam cũng lạ và hấp dẫn như bún đậu chứ không chỉ là phở, nem rán…", ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường, TCDL cho biết.
Đoạn clip mang tính gợi mở, đan xen mời gọi khám phá của giá trị cũ và mới. Đoạn quảng cáo đó nhằm mang lại cho Việt Nam tiếng nói tích cực trong lĩnh vực truyền thông với khán giả quốc tế của CNN; đồng thời khơi dậy niềm tin của du khách về các kế hoạch du lịch trong tương lai sau khi các hạn chế được dỡ bỏ.
Không phải nem, phở, vậy món ăn nào sẽ xuất hiện trong clip quảng bá du lịch Việt trên CNN ảnh 1 Quảng bá du lịch Việt trên CNN là sự gợi mở, nhắc nhớ dành cho du khách về một Việt Nam an toàn, thân thiện
Trước đó, khi làm việc về đoạn clip quảng bá du lịch Việt Nam, đại diện CNN cho biết phát qua kênh truyền hình, phủ sóng toàn bộ các thị trường đang từng bước phục hồi du lịch, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Không phải nem, phở, vậy món ăn nào sẽ xuất hiện trong clip quảng bá du lịch Việt trên CNN ảnh 2 Hình ảnh Việt Nam an toàn, xanh tươi xuất hiện trong clip 30s
Theo ông Đinh Ngọc Đức, sở dĩ chọn thời điểm này để tiến hành làm clip quảng bá bởi đây là thời điểm du lịch bị dồn nén quá lâu, trở nên bí bách và nhu cầu của mọi người là muốn đi du lịch trở lại. Thêm nữa, tại thời điểm này chúng ta cũng bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, thị trường du khách quốc tế cũng nhờ đó có những tín hiệu tích cực. Đặc biệt, thời điểm này được nhắm đến là do CNN đang có lượng người theo dõi khá đông bởi sự quan tâm của mọi người đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Thời điểm được chọn để chạy clip quảng bá du lịch này sẽ kéo dài trước, trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ.

Chia sẻ thêm về các kế hoạch du lịch, xúc tiến du lịch trong thời gian tới, lãnh đạo TCDL cho biết việc này được tiến hành khá thường xuyên. Riêng việc phối hợp quảng bá trên kênh diện rộng như CNN đã được xây dựng kế hoạch từ trước khá lâu. Tuy nhiên, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp nên mởi đẩy lùi thời gian lại để chọn thời điểm phù hợp, hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục