Khuyến cáo tạm dừng đưa du khách tới một số điểm không an toàn ở Indonesia, Malaysia và Philippines

Ngày 31-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh vừa có văn bản số 1403/TCDL-LH về việc khuyến cáo tạm dừng đưa khách tới một số địa điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines.

Văn bản của Tổng cục Du lịch gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam nêu rõ: Trong thời gian qua, việc triển khai hiệu quả các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 và quyết định của Thủ tướng Chính phủ mở cửa hoạt động du lịch tại Việt Nam đã giúp khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch nội địa và từng bước phục hồi hoạt động du lịch quốc tế. Nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã triển khai các chương trình du lịch inbound và outbound đến các thị trường trong khu vực và thế giới, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

 Tuy nhiên theo thông tin của các cơ quan chức năng, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch outbound tham gia các chương trình du lịch nước ngoài, đề nghị các tổ chức nêu trên thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc khi đưa khách đi du lịch Indonesia (lưu ý khu vực Galang), Malaysia (khu vực Bidong) và Philippines (khu vực Palawan).

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và tránh phát sinh những vấn đề phức tạp về chính trị, ngoại giao, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các tổ chức trên phối hợp thông tin, khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành tạm thời không đưa khách đến 3 địa điểm trên (Galang, Bidong, Palawan).

Cùng ngày, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cũng ra văn bản đề nghị các liên chi hội, các doanh nghiệp hội viên thực hiện theo khuyến cáo của công văn số 1403/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách.

Tin cùng chuyên mục