Cụ thể, trong văn bản góp ý vào dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, Ủy ban QLVNN đề nghị ngành đường sắt đánh giá kỹ hơn về hiện trạng kết cấu hạ tầng, nhất là hiện trạng nhà ga, hệ thống kho ga, bãi hàng, đường kết nối đường bộ.
Trong đó, các nghiên cứu cần làm rõ những bất cập đang gây khó khăn cho việc tăng cường kết nối và phát triển logistics, đồng thời đưa ra dự báo nhu cầu, khối lượng vận tải hàng hóa từ các khu công nghiệp, cảng cạn.
Ủy ban QLVNN dự kiến tổng nhu cầu đầu tư cho đường sắt 10 năm tới là hơn 665.000 tỷ đồng, gấp gần 17 lần so với số vốn thực hiện giai đoạn 2011-2020.
Nhu cầu vốn này sẽ chủ yếu tập trung cho việc nâng cấp hạ tầng nhà ga, hệ thống kho ga, bãi hàng, đường kết nối đường bộ, phát triển logistics phục vụ vận chuyển hàng hóa.
Các tin, bài viết khác
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ở góc nhìn của tôi, Luật Đầu tư có rất nhiều hạn chế
-
Kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
-
ĐBQH Trần Hoàng Ngân: Cần kịp thời bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu
-
Mặt bằng cho thuê sôi động trở lại
-
Những “ông vua” cây ăn quả ở Hoài Ân, Bình Định
-
Tìm cách giữ vùng mía nguyên liệu
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
Facebook thu 5% phí quảng cáo để nộp thuế ở Việt Nam
-
Nông dân trồng lan và cây kiểng gặp gỡ trong Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM
-
Đề nghị kéo dài thời hạn thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về xử lý nợ xấu