Cụ thể, trong văn bản góp ý vào dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, Ủy ban QLVNN đề nghị ngành đường sắt đánh giá kỹ hơn về hiện trạng kết cấu hạ tầng, nhất là hiện trạng nhà ga, hệ thống kho ga, bãi hàng, đường kết nối đường bộ.
Trong đó, các nghiên cứu cần làm rõ những bất cập đang gây khó khăn cho việc tăng cường kết nối và phát triển logistics, đồng thời đưa ra dự báo nhu cầu, khối lượng vận tải hàng hóa từ các khu công nghiệp, cảng cạn.
Ủy ban QLVNN dự kiến tổng nhu cầu đầu tư cho đường sắt 10 năm tới là hơn 665.000 tỷ đồng, gấp gần 17 lần so với số vốn thực hiện giai đoạn 2011-2020.
Nhu cầu vốn này sẽ chủ yếu tập trung cho việc nâng cấp hạ tầng nhà ga, hệ thống kho ga, bãi hàng, đường kết nối đường bộ, phát triển logistics phục vụ vận chuyển hàng hóa.
Các tin, bài viết khác
-
Xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020
-
TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn
-
Quý 1, LienVietPostBank đạt lợi nhuận 1.112 tỷ đồng, bằng 35% kế hoạch năm
-
Kiên trì cải cách
-
Hạn chế cho vay đầu cơ, rộng cửa với nhu cầu chính đáng
-
Petrolimex nói gì về vụ Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An bị bắt?
-
Quảng Ninh đứng đầu năm thứ 4 liên tiếp về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
-
Doanh nhân nữ ứng biến để phát triển sản xuất kinh doanh
-
Triển lãm quốc tế ngành chế biến gỗ
-
Cùng ngư dân tìm giải pháp gỡ thẻ vàng EC