Kiên trì cầm cự

SGGP
Nhiều doanh nghiệp du lịch đang kiên trì cầm cự… giảm chi tiêu, tiết kiệm tối đa, một số khác (không nhiều) chuyển hướng sang kinh doanh ở lĩnh vực mới để “nuôi” nghề cũ. 

Nửa năm 2020, tình hình kinh doanh của các công ty du lịch cực kỳ ảm đạm, bết bát. Nguyên nhân, do Covid-19 tái bùng phát khiến cho các ngành nghề kinh doanh đều gặp thách thức.

Công ty CP Du lịch P.T, lỗ gộp 6 tháng hơn 144 tỷ đồng. Một doanh nghiệp du lịch khác tại TPHCM, báo lỗ trước thuế hơn 180 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy vậy, điểm chung của những doanh nghiệp này là không bỏ cuộc, vẫn quyết tâm bám trụ chờ dịch đi qua.

Bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng giám đốc BenThanh Tourist, cho biết, tại khách sạn Viễn Đông (Phạm Ngũ Lão, quận 1) có những ngày chỉ đón vài khách tới ăn uống. Để khắc phục, khách sạn Viễn Đông kinh doanh thêm cơm trưa văn phòng, đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến, giảm giá phòng họp.

Các khách sạn trực thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng có những chương trình khuyến mãi đậm như gói trải nghiệm (nghỉ đêm, massage…) đẳng cấp 5 sao; phục vụ bữa trưa, giao thức ăn tận nơi cho khách…

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành thông tin rằng họ và nhân viên đều hưởng chung mức lương cơ bản mỗi tháng; làm việc luân phiên trong tuần.

Ở hàng loạt thương hiệu du lịch lớn khác, cả sếp lẫn nhân viên cùng  bươn chải đủ ngành nghề khác nhau để cầm cự, gầy dựng lại hoạt động lữ hành.

Anh T.P, hướng dẫn viên một công ty du lịch lớn tại quận 3 cho hay, đang cùng vợ giao thức uống nhanh (cà phê, nước ép trái cây, sữa chua các loại) phục vụ khách hàng là nhân viên công ty. Phó tổng giám đốc một doanh nghiệp lữ hành tại quận 1 chia sẻ, bản thân anh cũng đang làm quản lý quán cà phê để có “đồng ra đồng vô”.

“Trước đây, mức lương, phụ cấp của tôi khoảng 60 triệu đồng/tháng, nay chỉ còn 4 triệu đồng/tháng, nên làm thêm chờ ngày quay lại với nghề”, vị này cho biết. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt, chia sẻ thêm, công ty tạo điều kiện cho nhân viên làm đủ nghề kiếm thêm thu nhập. Chẳng hạn như cho mượn mặt bằng bán bánh mì, thức ăn các loại. 

Bươn chải, tìm nhiều cách để thích nghi với hoàn cảnh hiện tại chính là một trong những phương pháp mà các doanh nghiệp du lịch đang làm. Điều này cho thấy sự quyết tâm của ngành du lịch, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn và sẵn sàng để trở lại với nghề.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nhộn nhịp mua bán cá đồng mùa nước nổi ở ĐBSCL

Thời điểm này, mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mê Kông đang đổ về các nhánh sông ở ĐBSCL. Đây cũng là lúc tại các chợ quê vùng biên ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhộn nhịp không khí mua bán các loại cá đồng.

Địa ốc

Giải mã sức hút của mô hình shophouse biển

Là tâm điểm  thu hút du khách nhờ mô hình kinh doanh đa dạng, vị trí đắc địa, dòng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) thuộc các tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng ven biển tạo hấp lực lớn trong mắt nhà đầu tư.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Cần có góc nhìn mới về khởi nghiệp

Thủ tướng nhắn nhủ các sinh viên, cần có góc nhìn mới về khởi nghiệp. Các bạn có khát vọng của tuổi trẻ để sẵn sàng khởi nghiệp, nhưng cũng có ý chí kiên cường, bản lĩnh vững vàng sẵn sàng đối mặt với thất bại.

Tự giới thiệu

Đầu tư

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ngày 12-8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />