Kiên trì cầm cự

SGGP
Nhiều doanh nghiệp du lịch đang kiên trì cầm cự… giảm chi tiêu, tiết kiệm tối đa, một số khác (không nhiều) chuyển hướng sang kinh doanh ở lĩnh vực mới để “nuôi” nghề cũ. 

Nửa năm 2020, tình hình kinh doanh của các công ty du lịch cực kỳ ảm đạm, bết bát. Nguyên nhân, do Covid-19 tái bùng phát khiến cho các ngành nghề kinh doanh đều gặp thách thức.

Công ty CP Du lịch P.T, lỗ gộp 6 tháng hơn 144 tỷ đồng. Một doanh nghiệp du lịch khác tại TPHCM, báo lỗ trước thuế hơn 180 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy vậy, điểm chung của những doanh nghiệp này là không bỏ cuộc, vẫn quyết tâm bám trụ chờ dịch đi qua.

Bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng giám đốc BenThanh Tourist, cho biết, tại khách sạn Viễn Đông (Phạm Ngũ Lão, quận 1) có những ngày chỉ đón vài khách tới ăn uống. Để khắc phục, khách sạn Viễn Đông kinh doanh thêm cơm trưa văn phòng, đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến, giảm giá phòng họp.

Các khách sạn trực thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng có những chương trình khuyến mãi đậm như gói trải nghiệm (nghỉ đêm, massage…) đẳng cấp 5 sao; phục vụ bữa trưa, giao thức ăn tận nơi cho khách…

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành thông tin rằng họ và nhân viên đều hưởng chung mức lương cơ bản mỗi tháng; làm việc luân phiên trong tuần.

Ở hàng loạt thương hiệu du lịch lớn khác, cả sếp lẫn nhân viên cùng  bươn chải đủ ngành nghề khác nhau để cầm cự, gầy dựng lại hoạt động lữ hành.

Anh T.P, hướng dẫn viên một công ty du lịch lớn tại quận 3 cho hay, đang cùng vợ giao thức uống nhanh (cà phê, nước ép trái cây, sữa chua các loại) phục vụ khách hàng là nhân viên công ty. Phó tổng giám đốc một doanh nghiệp lữ hành tại quận 1 chia sẻ, bản thân anh cũng đang làm quản lý quán cà phê để có “đồng ra đồng vô”.

“Trước đây, mức lương, phụ cấp của tôi khoảng 60 triệu đồng/tháng, nay chỉ còn 4 triệu đồng/tháng, nên làm thêm chờ ngày quay lại với nghề”, vị này cho biết. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt, chia sẻ thêm, công ty tạo điều kiện cho nhân viên làm đủ nghề kiếm thêm thu nhập. Chẳng hạn như cho mượn mặt bằng bán bánh mì, thức ăn các loại. 

Bươn chải, tìm nhiều cách để thích nghi với hoàn cảnh hiện tại chính là một trong những phương pháp mà các doanh nghiệp du lịch đang làm. Điều này cho thấy sự quyết tâm của ngành du lịch, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn và sẵn sàng để trở lại với nghề.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khuyến mãi lớn Quý III năm 2022 của Saigontourist Group

Khuyến mãi lớn Quý III năm 2022 của Saigontourist Group

Chương trình khuyến mãi Quý III năm 2022 của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới, hội nghị và giải trí, với mức ưu đãi lên đến 60%. Thời hạn chương trình được áp dụng từ ngày 1-7 đến 30-9-2022.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhóm “cổ phiếu vua” tăng điểm, VN-Index vẫn giảm gần 15 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 5-7 giao dịch khá ảm đạm, thanh khoản vẫn yếu ớt khiến thị trường không thể lan tỏa sự tích cực mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng – được mệnh danh là “cổ phiếu vua” tăng khá tốt.

Nông nghiệp

103 xã ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 103 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; có 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới là Tháp Mười và Cao Lãnh; 3 đơn vị hoàn thành xây dựng nông thôn mới là TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc và TP Hồng Ngự. Đồng Tháp hiện có 265 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao và 4 sao… 

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />