Kịp thời cứu sống bé sơ sinh khi người mẹ mắc Covid-19 tử vong

Ngày 25-10, BS CK2 Võ Hữu Đức, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - chống độc nhi (Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bé sinh non bị suy hô hấp do mẹ mang thai 34 tuần mắc Covid-19 tử vong.

Kịp thời cứu sống bé sơ sinh khi người mẹ mắc Covid-19 tử vong

Theo bác sĩ Đức, bé gái mới sinh là con của chị T.T.C.L. (quê ở Trà Vinh), cùng chồng đang được cách ly tại khu cách ly của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vì mắc Covid-19.

Tại đây, khi chị L. có dấu hiệu mệt, khó thở, dù chưa tới ngày sinh (thai nhi chỉ mới có 34 tuần), nhưng sau khi hội chuẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai sớm để hy vọng cứu được mẹ lẫn con.

Ngay sau mổ lấy bé, bé thở yếu, tím môi và bị suy hô hấp nên được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực - chống độc nhi của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Với sự điều trị và hỗ trợ tích cực của các bác sĩ hiện tại tình trạng của bé dần cải thiện, có thể thở bình thường, bú được và hết vàng da.

Về phần chị L., sau khi sinh con chị L. đã qua đời do mắc Covid-19 với diễn biến nhanh và phức tạp.

Được biết gia đình chị L. ở Trà Vinh, có hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng chị L. đang làm công nhân tại Khu công nghiệp ở TP Mỹ Tho, chưa làm được bao lâu thì cả 2 mắc Covid-19.

Do bé chào đời không có người thân bên cạnh, vì vậy các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng ở đây thay nhau chăm sóc, nuôi dưỡng. 
Hiện bệnh viện cũng đã liên hệ với các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bé...

Tin cùng chuyên mục