Kỷ niệm 10 năm, quỹ Hiểu về trái tim mở rộng hoạt động

Nhằm mở thêm nhiều kênh với nhiều hình thức dành cho mọi người có thể chung tay góp sức cho các hoạt động thiện nguyện, quỹ Hiểu về trái tim triển khai thêm những cách làm mới mẻ, thiết thực.

Thành lập cách đây hơn 10 năm (ngày 15-7-2010), Hiểu về trái tim ra đời với kỳ vọng và mong muốn đồng hành cùng các bạn trẻ Việt Nam khám phá bản thân, tự tin và yêu đời, sống lạc quan và hạnh phúc thông qua các chương trình talkshow với những chủ đề thiết thực.

Kỷ niệm 10 năm, quỹ Hiểu về trái tim mở rộng hoạt động ảnh 1 Diễn viên Chi Bảo chia sẻ về hành trình 10 năm đã qua của Hiểu về trái tim

Một trong những hoạt động nổi bật của quỹ là góp sức với cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đặc biệt là các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, quỹ đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa. Hỗ trợ phẫu thuật cho 2.376 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. Tổ chức 10 chương trình Trung thu yêu thương cho 29.500 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ trong cả nước. Xây dựng 56 căn nhà nhân ái cho bà con nông dân nghèo. Bảo trợ dinh dưỡng cho 5.730 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa, vùng núi. Trao 112 suất học bổng cho sinh viên nghèo. Hỗ trợ 21 mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão. Hỗ trợ 300 ca mổ mắt cho bà con nông dân. Hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho bà con vùng lũ tại các tỉnh miền Trung. Đối với các hoạt động xã hội khác, quỹ đã tổ chức 70 talkshow Hiểu về trái tim tại các trường cao đẳng, đại học, doanh nghiệp tại TPHCM và Hà Nội.

Bước qua năm thứ 10, quỹ vừa chính thức ra mắt chuyên trang mang tên Chợ tình – Trao nhau ân tình trên mạng xã hội Hiểu về trái tim tại địa chỉ chotinh.hieuvetraitim.com. Đây là hoạt động nhằm làm phong phú thêm quỹ dự phòng, qua đó có thể giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời bất hạnh.

Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch quỹ Hiểu về trái tim kỳ vọng hình thức mới này sẽ là công cụ kết nối hiệu quả, tạo nguồn quỹ lớn để các hoạt động từ thiện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Kỷ niệm 10 năm, quỹ Hiểu về trái tim mở rộng hoạt động ảnh 2 Bạn gái Chi Bảo - Thùy Chang là người đầu tiên quyên góp nhiều vật phẩm đấu giá có giá trị

Đây là nơi bán và đấu giá những vật phẩm thiết thực do chính các doanh nghiệp, đối tác, mạnh thường quân, các nghệ sĩ – Đại sứ trái tim… tặng cho quỹ. Theo diễn viên Chi Bảo, hiện chương trình đã nhận được nhiều vật phẩm của diễn viên Trương Ngọc Ánh, MC Thúy Hạnh, và Thùy Chang – bạn gái hiện tại của anh cũng như của các đơn vị doanh nghiệp gửi tặng.

Hoạt động bán hàng sẽ diễn ra trên trang web chính thức. Đặc biệt, với những vật phẩm sau khi bán sẽ được công khai số tiền và những người quyên góp được quyền yêu cầu quỹ trao tặng đến các địa chỉ họ mong muốn.

Cũng theo tiết lộ, từ 9g ngày 28-7, trên fanpage Chợ tình - Hiểu về trái tim cũng sẽ tổ chức các buổi đấu giá với những vật phẩm đầu tiên là 3 chiếc túi xách của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Mỗi ngày, sẽ tổ chức 1 phiên đấu giá với 1 vật phẩm và kéo dài trong 24 giờ đồng hồ. Người trả giá cao nhất sẽ được mua vật phẩm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đưa vào quỹ Hiểu về trái tim, sử dụng cho các chương trình thiện nguyện. KPMG – tổ chức kiểm toán hàng đầu thế giới sẽ kiểm soát các hoạt động này để đảm bảo sự minh bạch.

Kỷ niệm 10 năm, quỹ Hiểu về trái tim mở rộng hoạt động ảnh 3 Các đại sứ của chương trình đồng hành tích cực với quỹ Hiểu về trái tim

Cũng theo tiết lộ của diễn viên Chi Bảo, ngoài hoạt động hỗ trợ mổ tim bẩm sinh được nhiều người biết đến, hiện tại quỹ Hiểu về trái tim đang duy trì nhiều chương trình thiết thực khác.

Quỹ đã thành lập trung tâm đào tạo cộng đồng tại Đắk Nông và Bến Tre. Trong đó đã thành lập một trường tiểu học Hiểu về trái tim tại Đắk Nông mang đến cho các em môi trường học tập tốt nhất, được bảo trợ toàn phần từ giáo dục, dinh dưỡng đến y tế. Không chỉ tạo điều kiện cho học trò học tốt mà các thầy cô giáo cũng sẽ được chăm lo đời sống, sức khỏe cũng như bồi dưỡng thêm các kỹ năng mềm khác.

Ngoài ra, quỹ cũng đã và đang xây dựng hai trung tâm nghỉ dưỡng thiền tại Côn Đảo và Nâm Nung (Đắk Nông). Toàn bộ các hoạt động của quỹ đều là phi lợi nhuận.

Tin cùng chuyên mục