Lan Khuê: Điện ảnh cho tôi cảm hứng mới

Thành công trong vai trò một người mẫu, sau đó ghi dấu ấn tại các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế, Lan Khuê đang nuôi tham vọng trở thành một nghệ sĩ đa năng.
Lan Khuê
Lan Khuê

 Lần thứ hai lấn sân điện ảnh với vai nữ chính trong bộ phim Mẹ chồng, cô chia sẻ rất hào hứng với dự án lần này và có cảm giác mình được sống cùng với nhân vật.  

- PHÓNG VIÊN: Trở lại với một dự án điện ảnh mới, Lan Khuê có chịu nhiều áp lực?
- Người mẫu LAN KHUÊ: Đối với tôi, trong công việc ít khi nào mình phải chịu áp lực vì tôi xác định mỗi thời điểm luôn có những bước ngoặt và quan trọng mình thể hiện như thế nào, có đủ can đảm để chinh phục những gì đã đặt ra. Sơn đẹp trai là dự án đầu tiên tôi chạm ngõ điện ảnh nên còn nhiều bỡ ngỡ, thậm chí chưa thể cảm nhận được nhân vật, câu chuyện, các mối quan hệ. Do đó, vai diễn đã phản ánh đúng con người, độ tuổi, khả năng với điện ảnh của Lan tôi vào thời điểm đó. 
Sau 3 năm, mọi thứ thay đổi rất nhiều. Khi đọc đề cương kịch bản Mẹ chồng, tôi đã rất thích, muốn được khám phá và dần dần, tôi có cảm giác mình sống cùng nhân vật. Có khá nhiều điểm tương đồng giữa tôi và vai diễn về suy nghĩ, tư duy khiến mình càng yêu nó hơn. Đương nhiên, tôi vẫn có những lo sợ nhất định liệu mình có diễn ra nhân vật, đạt những gì mình mong muốn. Tuy nhiên, tôi rút ra kinh nghiệm trong nghệ thuật sự trải nghiệm là điều rất quan trọng vì ngay từ cảnh quay đầu tiên, cách cảm của tôi đã khác biệt. Vai diễn này mang đến cho tôi sự hài lòng. Tôi cảm nhận mình đã đúng đắn khi tin tưởng vào đạo diễn Lý Minh Thắng và nhận lời tham gia bộ phim. Nó có thể coi là bước ngoặt mới về tư duy và tính cách với cô gái tuổi 25.  
- Vào vai nhân vật với bối cảnh lịch sử những năm 1945-1950, Khuê chuẩn bị những gì để có phần hóa thân tốt nhất?
- Cũng như bất kỳ dự án nào, tôi và các diễn viên cùng đạo diễn đã có những buổi gặp gỡ để chỉnh sửa kịch bản, lời thoại, sự phát triển tâm lý, tính cách nhân vật. Tất nhiên, ra hiện trường mọi thứ rất khác và lại cần có sự điều chỉnh theo mạch cảm xúc. Tôi cho rằng, quan trọng nhất vẫn là mắt nhìn của đạo diễn vì đó là người có cái nhìn tổng thể nhất và kết nối toàn bộ câu truyện phim. Anh Lý Minh Thắng là người tinh tế, hiểu mỗi diễn viên, mỗi phân cảnh phải thể hiện tâm lý như thế nào để tạo nên mạch logic. Anh hỗ trợ tôi và các diễn viên khác rất nhiều trong việc điều chỉnh cảm xúc để mọi thứ thật tròn trịa. 
- Tâm lý nhân vật có phải là trở ngại lớn nhất của Lan Khuê với vai diễn lần này?
- Chính xác. Không chỉ với tôi mà hầu hết các diễn viên trong phim Mẹ chồng đều rất nặng về diễn xuất tâm lý. Vai cô Tư Thì của tôi ở đầu và cuối phim là những nét tính cách rất khác nhau. Tôi nghĩ đó là một thử thách nhưng nếu không thử sẽ không thể biết khả năng của mình đến đâu.  
- Hiện tại, với Lan Khuê điện ảnh là cuộc chơi hay con đường mới?
- Với Sơn đẹp trai nó là cuộc chơi nhưng sang Mẹ chồng, đạo diễn và các diễn viên trong phim đã truyền thêm cảm hứng để tôi thêm yêu lĩnh vực điện ảnh. Tôi nhận ra không có môi trường nào tuyệt vời hơn để mình có cơ hội thể hiện mọi cung bậc của cảm xúc. Với nhiều người, khóc - cười của diễn viên là diễn xuất, nhưng với tôi đó chính là những điều rất thật từ cuộc sống mình đưa vào vai diễn.   
- Một số chương trình truyền hình thực tế về người mẫu hiện đang tạo nên nhiều ý kiến trái chiều nơi khán giả. Là người trong cuộc, Lan Khuê có cảm nhận như thế nào?
- Những gì khán giả nhận định là những gì họ thấy, và những gì họ thấy là do truyền hình kể lại. Là người trong nghề, hơn ai hết tôi luôn mong thay đổi được định kiến của khán giả về nghề người mẫu và mong mọi người nhìn nhận nó là công việc thực sự như bao nghề khác trong xã hội. Tôi cũng hy vọng mọi người cũng nhìn thấy những điểm tích cực chứ không chỉ có mặt trái là những điều xấu xí. Tất nhiên, bất cứ ngành nghề nào, dù có cao quý đến đâu cũng luôn lẩn khuất những góc tối. 
Mọi người vẫn thường nói “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”, vậy nên quan điểm của tôi cách tốt nhất là thu gọn nó trong thế giới của mình để giải quyết nó thay vì phô bày ra bên ngoài. Khi tham gia truyền hình thực tế, tôi cũng chấp nhận có những điều không hay khán giả sẽ thấy. Điều duy nhất mình kiểm soát được là những phát ngôn, hành xử để có thể giữ được mục đích, con đường đề ra từ ban đầu thay vì bị cuốn theo những động thái của mọi người. 
- Nhiều người vẫn kỳ vọng Lan Khuê trở lại với một cuộc thi sắc đẹp. Nếu nói không, bạn có kế hoạch nào khác cho riêng mình?
- Thời điểm này nếu để nói sẽ tham gia một cuộc thi, tôi không còn máu lửa như trước nữa. Nhiều khi nghĩ lại, tôi không nghĩ tại sao lúc đó mình lại giàu nhiệt huyết đến thế. Hiện tại tôi đã có những dự án mới, những mối quan tâm khác. Sắp tới, ngoài việc tiếp tục vai trò người mẫu, tôi cũng muốn lấn sân nhiều hơn sang lĩnh vực điện ảnh, MC vì mục tiêu của mình là trở thành nghệ sĩ đa năng. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn tạo dựng những chương trình truyền hình của riêng mình.

Tin cùng chuyên mục