Lan tỏa tình yêu sử Việt

Không đao to búa lớn, nhưng qua chất giọng đọc trầm ấm, đặc trưng của nghệ sĩ lồng tiếng Đạt Phi cùng các cộng sự, những clip về các nhân vật, sự kiện lịch sử của kênh Hùng ca sử Việt giống như mạch nước ngầm, thấm nhuần và lan tỏa tình yêu với sử Việt.
Kênh Hùng ca sử Việt ngày càng được khán giả yêu thích
Kênh Hùng ca sử Việt ngày càng được khán giả yêu thích

Tham gia YouTube từ ngày 1-4-2016, sau hơn 6 năm, hiện kênh Hùng ca sử Việt đã có tổng số hơn 200 video được sản xuất. Mục đích của ê kíp thực hiện chỉ đơn giản là đọc những câu chuyện lấy bối cảnh lịch sử, những nhận định đa chiều về tiền nhân theo cách khách quan nhất. 

Con số hơn 12 triệu lượt xem, trung bình mỗi video chỉ từ vài ngàn, nhiều lên đến vài chục ngàn và hiếm hoi mới đạt trăm ngàn lượt xem, thực sự rất khiêm tốn và chưa tương xứng với nỗ lực và sự bền bỉ của ê kíp. Tuy nhiên, mỗi khán giả đến với Hùng ca sử Việt bởi thực sự muốn được tiếp cận lịch sử theo cách mới. Những bình luận: “Thực sự rất hay, cảm giác khi nghe rất thật, rất hào hùng”; “Lịch sử như vậy tuy rất thiên về cảm nghĩ cá nhân người viết kịch bản, nhưng vẫn thật ý nghĩa và giá trị”… thường xuyên xuất hiện trên kênh. 

Những ngày đầu, các clip rất đơn giản, hầu hết chỉ đọc trong phòng thu. Nhưng qua giọng đọc của “phù thủy lồng tiếng” Đạt Phi, tất cả sống động giống như từng trang sử được lật mở trước mắt người xem. Không ngạc nhiên với sức hút này, bởi nghệ sĩ Đạt Phi từng gắn liền với nhiều khán giả qua giọng lồng tiếng đặc trưng của hàng loạt phim bộ Hồng Công (Trung Quốc), Đài Loan. Sau này, anh cũng thường xuyên góp giọng cho nhiều phim bom tấn hoạt hình Hollywood. Hùng ca sử Việt gắn liền với thương hiệu nghệ sĩ Đạt Phi. 

Khi khán giả ngày càng khó tính và đòi hỏi cao hơn, Hùng ca sử Việt cũng không cho phép mình giậm chân tại chỗ. Các câu chuyện lịch sử trong các series: Nguyễn Huệ phiêu lưu ký, Lý Thường Kiệt, Lịch sử cận đại, Khai mở triều Trần… mang đến những thông tin mới mẻ đầy thú vị, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Khi đó, Hùng ca sử Việt tự đổi mới chính mình. Đó là lý do của sự ra đời những bộ phim audio (phim nói) với 2 series đang rất được chú ý: Anh hùng bán than và Rạch đôi sơn hà. Âm nhạc, hình ảnh và đặc biệt là cốt truyện kiểu “chương hồi” được đầu tư bài bản hơn. Không dừng ở kênh YouTube, các sản phẩm của Hùng ca sử Việt còn xuất hiện trên Facebook, TikTok và mới nhất là trên Podcast, Spotify để tiếp cận thêm nhiều người nghe.  

Ngày 7-10 vừa qua, một sự “tưởng thưởng” mang tính khích lệ cho ê kíp thực hiện khi kênh Hùng ca sử Việt cán mốc 100.000 lượt người theo dõi và nhận nút bạc YouTube. Nếu không thực sự đam mê, để duy trì một dự án phi lợi nhuận có lẽ là điều không thể.

Tin cùng chuyên mục