Lãnh đạo EU tin tưởng chất lượng vaccine của AstraZeneca

Theo Reuters, ngày 20-3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủng hộ việc tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca, đồng thời kêu gọi các quốc gia duy trì việc tiêm chủng sau khi xem xét các báo cáo về hiện tượng đông máu. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh, không có gì phải bàn cãi về những lợi ích của việc tiêm vaccine AstraZeneca, sau khi các chuyên gia về an toàn vaccine của WHO không phát hiện sự gia tăng tình trạng đông máu liên quan đến việc tiêm vaccine này.

Một số lãnh đạo châu Âu kêu gọi người dân nối lại việc tiêm vaccine AstraZeneca và khẳng định lợi ích của vaccine này lớn hơn các rủi ro liên quan đến những trường hợp hiếm hoi bị đông máu. Thủ tướng Pháp Jean Castex đã được tiêm vaccine AstraZeneca tại một bệnh viện. Sự kiện này được truyền hình trực tiếp nhằm khôi phục lòng tin của công chúng đối với loại vaccine trên.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng vừa tiêm mũi vaccine đầu tiên của AstraZeneca, đồng thời lên tiếng đảm bảo với người dân rằng mũi tiêm an toàn. Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel cho biết sẵn sàng tiêm vaccine AstraZeneca nếu được đề nghị khi đến lượt được tiêm chủng.

Tin cùng chuyên mục