Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19

Ngày 20-9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức chương trình chăm lo cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.
Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19 ảnh 1 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu phát biểu chúc mừng các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2021

Hiện TP Thủ Đức có khoảng 544 em thiếu nhi (từ 14 tuổi trở xuống) đang trong các cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị Covid-19 do TP Thủ Đức quản lý và 893 em tại các điểm thu dung tạm thời F0 tại các phường. Ngoài ra, có 1.813 em đang ở địa bàn khu dân cư có cha, mẹ đang cách ly điều trị. Đặc biệt, 101 em thiếu nhi của TP Thủ Đức mô côi cha, mẹ do Covid-19.

Để kịp thời động viên các em, TP Thủ Đức đã tổ chức đoàn công tác đến các khu thu dung, thăm hỏi, tặng quà các em nhân dịp Tết Trung thu 2021.

Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà chúc mừng Tết Trung thu đến các em thiếu nhi tại Khu thu dung Chung cư Bình Minh

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà các em thiếu nhi tại Khu thu dung - Bệnh viện Sản - Nhi (Chung cư Bình Minh, phường Linh Trung) và Khu thu dung Ký túc xá (KTX) ĐH Ngân hàng TPHCM (phường Linh Chiểu).

Thay mặt lãnh đạo TP Thủ Đức, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu hỏi thăm tình hình sức khỏe các bé mắc Covid-19 đang được theo dõi tại các khu thu dung trên; đồng thời chúc các bé có mùa trung thu ấm áp. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã nỗ lực triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ tốt nhất cho những trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

Theo Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức, số ca mắc Covid-19 thời gian qua trên địa bàn TP Thủ Đức có cao nhưng tỷ lệ tử vong tương đối thấp. Đồng chí cũng đánh giá, hệ thống y tế của các quận 2, 9, Thủ Đức (cũ) được quan tâm đầu tư nên khi thành lập TP Thủ Đức, việc chăm sóc y tế cho người dân được xác định là một trong những chương trình trọng điểm để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vì vậy khi dịch bệnh bùng phát, TP Thủ Đức đã nhanh chóng có những phản ứng kịp thời, như thành lập các điểm thu dung, đồng hành với quá trình thành lập các khu thu dung của TPHCM. Qua đó không bị áp lực về các điểm thu dung, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Đứng trước tình hình số người chưa được tiêm vaccine, trong đó có trẻ em gia tăng mắc Covid-19, TP Thủ Đức đã chỉ đạo ngành y tế thành phố phải quan tâm sát sao đến đối tượng này. Do đó, TP Thủ Đức đã thành lập Bệnh viện Sản – Nhi ngay trong khu thu dung thuộc chung cư Bình Minh với 200 giường dành cho phụ nữ mang thai và 500 giường giành cho các em thiếu nhi. Cùng với đó là 500 giường giành cho phụ huynh, người thân đăng ký đến chăm sóc những đối tượng trên.

Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng chỉ đạo Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 cũ) phối hợp với Bệnh viện Lê Văn Việt (Bệnh viện Quận 9 cũ) thành lập chuyên khoa về vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc Covid-19 và những người bị sang chấn tâm lý do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 8.
Cùng với đó, TP Thủ Đức sẽ giảm áp lực cho các bệnh viện thuộc TP Thủ Đức bằng cách thành lập các điểm điều trị Covid-19 tại khu thu dung để trả lại trạng thái bình thường cho các bệnh viện thăm khám, điều trị những loại bệnh khác.
Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19 ảnh 3 Lãnh đạo TP Thủ Đức tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại Khu thu dung KTX Cao đẳng Công thương TPHCM

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức cũng dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Khu thu dung - KTX ĐH Tài chính Marketing và KTX ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (phường Tăng Nhơn Phú A).

* Cũng trong sáng 20-9, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức dẫn đầu cũng đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Khu thu dung - Ký túc xá Đại học Văn hóa (phường Phước Long A) và Ký túc xá Cao đẳng Công thương (phường Phước Long B).

Thay mặt lãnh đạo TP Thủ Đức, đồng chí Hoàng Tùng chúc các cháu mau bình phục trở về với gia đình, với cuộc sống thường nhật.

Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19 ảnh 4 Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng tặng quà chúc mừng Tết Trung thu đến các em thiếu nhi tại Khu thu dung KTX Cao đẳng Công thương TPHCM

"Chưa bao giờ chúng ta tưởng tượng có một Tết Trung thu buồn như hiện nay. Nhưng các cháu yên tâm, ngoài gia đình, các cháu còn có các bác sĩ, các cô chú và mọi người luôn ở bên cạnh. Chú tin, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, các cháu sẽ sớm được trở về", đồng chí Hoàng Tùng bày tỏ.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng trân trọng cảm ơn sự hy sinh, những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và nỗ lực của địa phương để chăm lo tốt nhất về sức khỏe và tinh thần cho người mắc Covid-19.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức đã tặng giấy khen cho Đảng bộ, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức vì đã có thành tích xuất sắc trong khám và điều trị phụ nữ mang thai, trẻ em bị mắc Covid-19.

Lãnh đạo TP Thủ Đức thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi mắc Covid-19 ảnh 5 Bí thư Thành ủy TPHCM tặng giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành ủy TP Thủ Đức cho Đảng bộ, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức

Tin cùng chuyên mục