Liên hoan Hợp xướng TPHCM năm 2018 “Bài ca dâng Bác”

Liên hoan Hợp xướng TPHCM năm 2018 do Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức sẽ chính thức khởi động ngày 11-5. Liên hoan thu hút 48 tiết mục hợp xướng từ 24 đơn vị Trung tâm Văn hóa quận huyện TPHCM dàn dựng và tranh tài, với hàng ngàn người tham gia.

Với chủ đề “Bài ca dâng Bác”, liên hoan tập trung thể hiện các ca khúc truyền thống kháng chiến, cách mạng qua các thời kỳ, các bài hát ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi các anh hùng dân tộc quên mình vì Tổ quốc, ca ngợi quê hương đất nước con người Việt Nam; Đặc biệt ca ngợi những thành tựu trong công cuộc đổi mới và phát triển của thành phố mang tên Bác.

Liên hoan nhằm giáo dục lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước trong các tầng lớp nhân dân thành phố, nhất là thanh thiếu niên, thông qua những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi sự hy sinh anh dũng, sự lao động quên mình của con người Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua liên hoan, còn là dịp để các đội văn nghệ quần chúng cơ sở giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng văn nghệ; đồng thời là cơ hội để các đơn vị tìm kiếm, phát hiện các tài năng mới về lĩnh vực hợp xướng nói riêng và nghệ thuật nói chung; góp phần phát huy nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn TPHCM, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giáo dục truyền thống.

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước: 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 – 2018), 43 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2018), quốc tế Lao động (1-5), 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018).

Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ 11 đến 13-5. Các tiết mục xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn vào vòng chung kết trao giải và biểu diễn phục vụ công chúng vào ngày 18-5 tới đây tại Nhà hát TPHCM.

Tin cùng chuyên mục