Long An bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại học trực tiếp

Ngày 18-11, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời làm việc về tiến độ tiêm vaccine cho học sinh tại tỉnh này.
Học sinh tại tỉnh Long An. Ảnh: NGỌC PHÚC 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là với tình hình dịch bệnh. Cần rà soát trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến để có giải pháp bố trí phù hợp kế hoạch, lộ trình. Cần lưu ý sẵn sàng kịch bản, kế hoạch cách ly F0, chủ động bố trí địa điểm cách ly.

Về công tác tiêm vaccine cho học sinh, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai cho phụ huynh làm bản cam kết đồng ý tiêm vaccine trong hôm nay. Ngành chức năng phải bố trí vaccine đến các địa phương kịp thời để sẵn sàng tiêm trong thời gian sớm nhất. Sở GD-ĐT tỉnh phối hợp chặt chẽ Sở Y tế, các địa phương để có các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại học tập trực tiếp trong thời gian tới.

Các đơn vị sẽ tổ chức tiêm vaccine theo phương thức cuốn chiếu tại từng cơ sở giáo dục, từng điểm tiêm trên từng địa bàn, bảo đảm một điểm tiêm, một trường học phải tiêm xong trong ngày, không kéo dài sang ngày hôm sau và chỉ tổ chức tiêm cho những trẻ có giấy đồng ý tham gia tiêm chủng của phụ huynh.

Long An bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại học trực tiếp ảnh 2 Học sinh đang học trực tuyến tại nhà. Ảnh: NGỌC PHÚC
Theo kế hoạch, Long An đang khẩn trương tổ chức triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các đơn vị tập trung nguồn lực tổ chức tiêm trước cho lứa tuổi từ 15 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ phân bổ vaccine (ưu tiên tiêm cho học sinh lớp 12, lớp 11 và lớp 10).

Tin cùng chuyên mục