"Lựa chọn cuối cùng" - tâm sự của người làm báo

Từ tối 8-7, phim truyền hình 38 tập Lựa chọn cuối cùng (đạo diễn Vũ Hồng Sơn) sẽ lên sóng giờ vàng trên kênh VTV1. Theo các tác giả kịch bản - Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành, bộ phim là những tâm sự “rút ruột” từ trong quá trình làm nghề mà họ và đồng nghiệp bắt gặp, nhưng không thể chuyển tải hết qua những bài báo.
"Lựa chọn cuối cùng" - tâm sự của người làm báo

(SGGP).- Từ tối 8-7, phim truyền hình 38 tập Lựa chọn cuối cùng (đạo diễn Vũ Hồng Sơn) sẽ lên sóng giờ vàng trên kênh VTV1. Theo các tác giả kịch bản - Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành, bộ phim là những tâm sự “rút ruột” từ trong quá trình làm nghề mà họ và đồng nghiệp bắt gặp, nhưng không thể chuyển tải hết qua những bài báo.

Không thiên về một phía, hầu hết các nhân vật của Lựa chọn cuối cùng được xây dựng đa chiều, tốt - xấu đan xen và khó lường. Nhân vật được đặt trước nhiều tình huống được - mất, sai lầm, ám ảnh, đau đớn, để giữ lại cho mình điều quý giá sau các biến cố trong đời, dẫn dắt khán giả vào những trải nghiệm bất ngờ. Bất ngờ khi bí ẩn về số phận con người được mở ra, bất ngờ trước những nỗi niềm ẩn sâu bên trong, cách hành xử bên ngoài, bất ngờ trong những tình thế bị đảo ngược ở phút chót… Kịch bản đặt ra nhiều vấn đề, không chỉ cho hôm nay mà còn cho ngày mai, có tính dự báo và rất sát thực với đời sống.

Một số cảnh trong phim Lựa chọn cuối cùng

Đạo diễn, NSƯT Vũ Hồng Sơn chia sẻ, Lựa chọn cuối cùng vượt lên khỏi câu chuyện hình sự, khai thác đời sống và các quan hệ con người với con người một cách hấp dẫn. Ngoài những gương mặt gạo cội như NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Thảo, NSƯT Duy Thanh… khán giả sẽ gặp lại những gương mặt trẻ đang được khán giả quan tâm như Chí Nhân, Thanh Sơn và MC Minh Hà của chương trình Café sáng trên VTV3.

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục