Mặc dân đi đường đất, chủ tịch xã dùng vốn trái phiếu làm đường bê tông về nhà riêng

Bất chấp người dân phản ứng, ông Đinh Thanh Thơ đã lấy hơn 200 triệu tiền trái phiếu chính phủ và nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được cấp về để làm một con đường bê tông hơn 100m nối từ đường làng về nhà riêng của ông.

Đường bê tông dẫn vào nhà Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa
Đường bê tông dẫn vào nhà Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa

Ngày 28-2, một số người dân xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình phản ánh, Chủ tịch UBND xã là ông Đinh Thanh Thơ đã ngang nhiên lấp ruộng, dùng vốn nhà nước cấp để làm đường về riêng nhà ông, còn dân phải đi đường đất.

Theo đó, bất chấp người dân phản ứng, ông Đinh Thanh Thơ đã lấy hơn 200 triệu tiền trái phiếu chính phủ và nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được cấp về để làm một con đường bê tông hơn 100m nối từ đường làng về nhà riêng của ông.

Điều đáng nói, khi người dân kiến nghị cần nhường con đường cho những xóm chưa bê tông hóa, lượng người đông hơn, phục vụ sinh kế cho nhiều hộ dân hơn thì ông Thơ gạt đi và cho nhà thầu đào lấp ruộng, làm con đường về riêng nhà mình.

Ông Thơ ở thôn Tân Xuân. Ban đầu, ông Thơ phủ nhận không có con đường bê tông nào về nhà ông mà đó là đường phục vụ dân sinh cho nhiều hộ ở thôn Tân Xuân. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa hình ảnh ra, ông Thơ mới thừa nhận dùng vốn trái phiếu chính phủ và chương trình mục tiêu quốc gia để phục vụ riêng cho gia đình.

Theo ông Thơ, tổng vốn đầu tư làm đường về cụm dân cư thôn Tân Xuân đoạn gần nhà ông khoảng hơn 1,3 tỷ đồng. Người dân phản ánh, đa phần con đường phục vụ cho riêng gia đình Chủ tịch UBND xã và người thân tín của ông. Trong khi đó, người dân phải đi đường đất.

Hiện UBND huyện Minh Hóa đã nắm bắt thông tin và sẽ cho kiểm tra, rà soát cũng như có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp này.

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết sẽ cho cơ quan chuyên môn kiểm tra hồ sơ, từ nghị quyết HĐND xã đến kế hoạch ưu tiên, nếu không đầy đủ sẽ xử lý rõ ràng.

Theo điều tra của PV Báo SGGP, đường làm riêng vào nhà Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa không có kế hoạch và cũng không có trong nghị quyết của HĐND xã.

Tin cùng chuyên mục