Mang món ngon ngày tết đến gia đình Việt

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường và muốn giữ chân người tiêu dùng, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh không chỉ chú trọng “chạy” liên tục các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà còn tăng tần suất tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho khách hàng.
Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Doãn Cẩm Vân hướng dẫn nấu món thịt kho trứng nước dừa
Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Doãn Cẩm Vân hướng dẫn nấu món thịt kho trứng nước dừa

Đơn cử, gắn liền với sự hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tại TPHCM đã và đang triển khai những chương trình mang món ngon ngày tết đến gia đình Việt, hay triển khai chiến lược hướng đến “căn bếp Việt”.

Tham gia sự kiện “1.000 gia đình cùng Saigon Co.op nấu bữa tết ngon”, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức tại TPHCM vừa qua, cô giáo Ánh Nguyệt, Trường Mầm non Sao Ngoan (quận Thủ Đức, TPHCM) cho biết: “Trước giờ tôi nấu món thịt kho trứng nước dừa, chủ yếu theo kinh nghiệm của gia đình, nhưng khi tham gia chương trình đã được chuyên gia ẩm thực Nguyễn Doãn Cẩm Vân hướng dẫn cụ thể hơn. Ví dụ như khi nấu, tôi thường có thói quen vớt bọt khi thực phẩm sôi, nhưng thực tế chỉ khi nấu canh mới cần vớt bọt thường xuyên để nước canh được trong. Còn với món thịt kho trứng nước cốt dừa thì không cần thực hiện việc này”. Còn bạn Mai Hà, sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, chia sẻ mặc dù không là thành viên của các đội tham gia sự kiện “1.000 gia đình cùng Saigon Co.op nấu bữa tết ngon”, nhưng rất hào hứng theo dõi từ đầu đến cuối chương trình. Hiện Mai Hà đang học xa nhà nên không có thời gian ở cạnh gia đình và chăm sóc bố mẹ, nên dịp tết này sẽ về nhà trổ tài nấu món thịt kho trứng nước cốt dừa theo sự hướng dẫn của cô Nguyễn Doãn Cẩm Vân để cả nhà thưởng thức.

Bên cạnh việc chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo và giá tốt, trong dịp tết, Saigon Co.op còn tổ chức nhiều sự kiện và các chương trình thiện nguyện ý nghĩa để lan tỏa niềm vui xuân trọn vẹn đến các gia đình Việt. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho hay sự kiện “1.000 gia đình cùng Saigon Co.op nấu bữa tết ngon” không chỉ tôn vinh tinh thần tết Việt và ẩm thực truyền thống mà còn khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt trong bữa ăn gia đình. Tiếp nối sự kiện này, Saigon Co.op sẽ triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá; trong đó ưu tiên với ngành hàng, sản phẩm sản xuất trong nước. Điển hình, giảm giá lên đến 50% cho 5.000 sản phẩm phục vụ thị trường tết; bán hàng giảm giá siêu ưu đãi và càng mua càng giảm giá để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm…

Không chỉ nhà bán lẻ, nhiều doanh nghiệp cũng bắt tay hợp tác để đưa hàng Việt vào “căn bếp Việt”, thực hiện hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thương mại tự do nên nhu cầu dinh dưỡng theo đó cũng ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế, đòi hỏi chất lượng hàng hóa, thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng cần được đảm bảo và cải thiện. Chính vì vậy, theo bà Trần Quế Trang, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đường Thành Thành Công - Biên Hòa (thuộc Tập đoàn TTC), để có giải pháp hiệu quả nâng tầm thương hiệu nội địa, cũng như tăng năng lực cạnh tranh cho ngành đường Việt Nam trước xu hướng hội nhập mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt cần có giải pháp hướng đến căn bếp Việt. Trong đó, sự hợp tác chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những lợi thế riêng của mỗi doanh nghiệp nhằm tương trợ, bổ sung, phát huy lợi thế cạnh tranh trên sân nhà và là bước đi căn cơ để hội nhập, phát triển vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Riêng Tập đoàn KIDO đã ký kết hợp tác với Tập đoàn TTC phân phối đường Biên Hòa với mong muốn cung cấp tất cả các sản phẩm chất lượng - uy tín - đảm bảo an toàn sức khỏe để các bà nội trợ sử dụng trong gian bếp của gia đình. Đây là thương hiệu 22 năm liền được vinh danh “Hàng Việt Nam chất lượng cao” được người tiêu dùng tin tưởng, có mẫu mã phong phú, chủng loại đa dạng. 

Tại Việt Nam có khoảng 200 đơn vị sản xuất kinh doanh được cấp chứng nhận đạt chuẩn Organic các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi. Trong đó, có thể kể đến chè, gia vị, tinh dầu, sữa, gạo... và để tạo điều kiện cho sản phẩm Organic thâm nhập nhanh vào thị trường, cùng với các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhiều nhà bán lẻ tại TPHCM đã và đang tích cực quảng bá thương hiệu cho các dòng sản phẩm này, đặc biệt là phục vụ thị trường Tết Mậu Tuất 2018. Theo chuyên gia ẩm thực Nguyễn Doãn Cẩm Vân, chỉ cần với những nguyên liệu đảm bảo an toàn thực phẩm, trong đó có sản phẩm Organic, cũng có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Vì vậy, các bà nội trợ có thể nấu các món ăn rất ngon được chế biến từ những thực phẩm, nguyên liệu thuần Việt kinh doanh phổ biến và có nguồn cung phong phú như cá trê vàng kho tộ, khổ qua dồn thịt, đậu bắp sốt cà chua...

Tin cùng chuyên mục