Microsoft chính thức khánh thành The Experience Center Asia

Tại The Experience Center Asia - Trung tâm trải nghiệm công nghệ khu vực châu Á, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung, tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng đổi mới trong hành trình chuyển đổi của chính mình. Trung tâm nằm tại trụ sở mới của Microsoft khu vực tại Frasers Tower, Singapore.
Một góc The Experience Center Asia
Một góc The Experience Center Asia

Dự kiến đến năm 2025, con người sẽ sống trong một thế giới với hơn 40 tỷ thiết bị tạo ra gần 80 zettabyte (ZB) dữ liệu, các tổ chức cũng như các ngành sẽ cần nhanh chóng nắm bắt các công nghệ mới, đồng thời gấp rút xây dựng khả năng ứng dụng công nghệ, giúp doanh nghiệp phát triển trong một tương lai của điện toán đám mây và trí thông minh nhân tạo... đó là lý do Microsoft xây dựng The Experience Center Asia. 

Trung tâm trải nghiệm Châu Á có những khu vực nổi bật sau:

•          Khu vực trải nghiệm (Experience Zone) bao gồm những trải nghiệm chân thực và sống động về những triển khai công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khách tham quan sẽ được giới thiệu những trải nghiệm cá nhân hóa dành riêng cho lĩnh vực mà mình quan tâm.

•          Trung tâm công nghệ Microsoft (Microsoft Technology Center - MTC) đem lại những thông tin công nghệ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hợp tác chính xác.

•          Trung tâm an ninh mạng (Cybersecurity center) giới thiệu các phân tích rủi ro chuyên sâu của Microsoft, nâng cao nhận thức về các cuộc tấn công mạng và tăng cường hiểu biết về các nền tảng kỹ thuật số và điện toán đám mây đáng tin cậy,

•          Nhà máy sáng tạo – nơi ra đời của những ý tưởng sáng tạo thông qua quy trình lên ý tưởng và hackathon.

Với diện tích 12.500m² và trải trên 6 tầng, văn phòng mới của Microsoft là nơi làm việc của 1.400 người trong một không gian mà thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý cùng tồn tại hài hòa. Nhân viên có thể nhanh chóng truy cập các tiện ích bằng nhận dạng khuôn mặt, di chuyển dễ dàng giữa 6 tầng của văn phòng, nhận sự hỗ trợ CNTT hiệu quả với Tủ khóa Thông minh (Smart Lockers) và máy cung cấp thiết bị CNTT tự động (IT vending machines) giúp hợp lý hóa quy trình và giảm tải cho bộ phận dịch vụ CNTT của Microsoft. Một yêu cầu phổ biến đó là việc thay thế các thiết bị như bàn phím, chuột, tai nghe, cáp và các thiết bị tương tự khi chúng bị lỗi. Máy cung cấp thiết bị thông minh sẽ tự động hóa việc phân phối những sản phẩm đó. Nhân viên chỉ cần quẹt thẻ nhân viên của mình, máy sẽ tự động ghi nhật ký sản phẩm, giúp việc theo dõi kho trở nên thuận tiện. 
Microsoft chính thức khánh thành The Experience Center Asia ảnh 1

Ứng dụng Smart Building CampusLink, được tích hợp với Microsoft Outlook và Microsoft Office 365, nâng tầm việc điều hướng lên cấp độ mới bằng cách cho phép nhân viên xem các hướng dẫn chỉ đường, xem trạng thái phòng họp và đặt phòng trong thời gian thực. Được xây dựng trên Azure App Services, Azure Data Lake và Office 365 API, trụ sở khu vực Microsoft tại Châu Á Thái Bình Dương là văn phòng đầu tiên của Microsoft, ngoài trụ sở chính tại Redmond, Washington, triển khai SmartLink CampusLink.

Các nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch chuyển văn phòng đến Frasers Towers, từ việc lựa chọn đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật trang trí đến việc bầu chọn cho thương hiệu cà phê được sử dụng tại văn phòng. Nhân viên có những góc yên tĩnh dành riêng cho công việc cần sự tập trung cao, buồng gọi điện thoại, khu vực ăn uống chung rộng lớn trên tầng 10 với một quán cà phê, quầy pha chế và nhiều lựa chọn về đồ ăn. Văn phòng cũng đa dạng hóa kiểu sắp đặt chỗ ngồi, phục vụ cho các phong cách làm việc khác nhau, từ bàn đứng, phòng họp nhỏ đến không gian làm việc nhóm mở. 

Microsoft chính thức khánh thành The Experience Center Asia ảnh 2

Tại Frasers Tower, Microsoft tôn vinh sự đa dạng văn hóa của Singapore và khu vực, với những bức vẽ trên tường thực hiện bởi một nghệ sĩ địa phương, May Lim, và thiết kế lấy cảm hứng từ người peranakan hiện diện ở khắp văn phòng. Microsoft cũng đảm bảo rằng mọi người đều có thể tiếp cập các tiện ích trong văn phòng mới, bất kể họ có khó khăn trong việc giao tiếp, nhìn, nghe hoặc di chuyển. Microsoft tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu về khả năng tiếp cập cho mọi văn phòng của Microsoft, cụ thể ở Singapore là Bộ luật về khả năng tiếp cận do Cơ quan quản lý Xây dựng Singapore ban hành cho môi trường xây dựng (2013).

Tất cả phòng họp và không gian chung đều có kí tự chữ nổi; bố trí sàn, tủ đựng thức ăn và nhà bếp được tối ưu hóa cho việc di chuyển và được thiết kế cho cả người sử dụng xe lăn; các cuộc họp có thể được khởi động chỉ bằng một cái chạm; chiều cao của bàn có thể được điều chỉnh theo ý muốn của người dùng; màn hình điều hướng, điểm quét thẻ nhân viên và camera nhận dạng được kích hoạt bởi trí thông minh nhân tạo phù hợp với mọi chiều cao. Phòng vệ sinh trung tính và không gian phù hợp với mọi đối tượng càng củng cố cam kết của Microsoft trong việc cung cấp một nơi làm việc mà mọi người có thể cảm thấy an toàn khi là chính mình.

Trụ sở mới của Microsoft Châu Á Thái Bình Dương có: 

•          Gần 145.000 mét cáp, tương đương gấp 16,5 lần chiều cao núi Everest hoặc gấp 1.500 lần chiều dài một sân bóng đá.

•          Gần 200 màn hình hiển thị với nhiều kích cỡ khác nhau trong phòng họp và không gian chung.

•          Hơn 30 không gian với ghế sofa cho hoạt động làm việc nhóm và 50 khu vực cách âm cho các cuộc họp hoặc cuộc gọi quy mô nhỏ.

•          179 thiết bị Bluetooth trong phòng họp và 900 thiết bị cảm biến ánh sáng, chất lượng không khí và nhiệt độ với gần 2100 điểm dữ liệu từ Frasers Tower được kết nối với đám mây trên Microsoft Azure. Các cảm biến và hệ thống đo từ xa giám sát việc sử dụng thiết bị, năng lượng và tiện ích nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian, điều hòa không khí và ánh sáng. 

•          Trong tương lai, các cảm biến này còn có thể theo dõi nồng độ carbon dioxide trong không khí - yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc và hoạt động thần kinh, theo dõi mức độ tiếng ồn bằng cách đo decibel, và cả việc sử dụng điện năng, giúp tiết kiệm tới 25% giống như trụ sở chính của Microsoft tại Redmond, Washington đã làm được.

Tin cùng chuyên mục