Một nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng vì lấy đồ hành khách bỏ quên

Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi vừa cho biết đã ban hành quyết định xử phạt một nhân viên kỹ thuật của Hãng Vietjet vì hành vi trộm cắp hành lý của hành khách.

Cụ thể, nhân viên kỹ thuật của Vietjet là Ng.V.H. đã lấy một túi xách của khách bỏ quên trên chuyến bay VJ732 ngày 27-6, cảng vụ hàng không Cát Bi lập biên bản.

Theo quyết định xử phạt, nhân viên này bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Đồng thời, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi cũng xử phạt một nhân viên an ninh soi chiếu lối đi nội bộ 4 triệu đồng.

Trước đó, hồi tháng 4-2018, tại CHKQT Tân Sơn Nhất, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một vụ việc nhân viên hàng không lấy trộm điện thoại trong hành lý ký gửi của hành khách. Nhân viên này sau đó đã bị cơ quan công an bắt giữ để làm rõ hành vi vi phạm.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với hệ thống camera giám sát và công tác kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực liên quan hành khách và hàng hoá, các cơ quan chức năng dễ dàng xác minh được các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Tin cùng chuyên mục