Mua hàng dỏm trên mạng, phản ánh ở đâu?

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, việc mua sắm online trên các chợ mạng đang bùng nổ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, bán hàng online bùng nổ cũng là cơ hội để các đối tượng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng trục lợi.

Với lợi thế giá rẻ, đa dạng chủng loại, đánh vào tâm lý của người tiêu dùng trong giai đoạn kinh tế khó khăn nên hàng gian, hàng giả càng có “đất sống”, nhất là trên môi trường mạng.

Trước thực trạng này, để bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM khuyến cáo, người dân khi mua hàng livestream cần yêu cầu đối tượng kinh doanh cung cấp rõ thông tin, bằng chứng về chủ hộ kinh doanh, địa chỉ kinh doanh… để hạn chế mua phải hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Trường hợp nếu bị lừa gạt, mua phải hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng… thì có căn cứ để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, khi người dân phát hiện các mặt hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo chất lượng có thể gửi phản ánh đến Cục QLTT TPHCM, số 242 đường Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3 để xử lý và được giữ bí mật theo quy định; khi có kết quả giải quyết, Cục QLTT TPHCM sẽ thông tin lại cho người dân để tiếp tục giám sát. Người dân có thể gọi đường dây nóng của Cục QLTT TPHCM số 028.39321014; đường dây nóng của Cơ quan Thường trực 389 TPHCM số 028.39322491; đường dây nóng của Tổng cục QLTT số 1900.888.655; gửi email đến địa chỉ: bcd389@tphcm.gov.vn và cqltt@tphcm.gov.vn.

Tin cùng chuyên mục