Mưa lớn diện rộng, cảnh báo lốc, sét, mưa đá

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 15-18 độ vĩ Bắc, gió mùa Tây Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.
Mưa lớn diện rộng, cảnh báo lốc, sét, mưa đá

Thời gian xảy ra mưa to và dông ở Tây Nguyên và Nam bộ tập trung từ chiều đến đêm, trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại các tỉnh ở Trung Trung bộ và Nam Trung bộ cũng có mưa rào và dông vào chiều 12-5.

Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) thông báo, vào ngày 14-5 tới, tại TP Hải Phòng sẽ diễn ra lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2019.

Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai, thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai vì sự phát triển bền vững, ngày 13-2-2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc lấy ngày 15 đến 22-5 hàng năm làm Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai.

Tin cùng chuyên mục