Mưa lớn ở Đắk Lắk, nhiều địa phương bị nhấn chìm trong nước

Mưa lớn, lượng nước đổ về khiến nhiều xã ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã bị ngập lụt cục bộ 
Ngày 31-7, Phòng NN-PTNT huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đêm qua 30-7 và sáng nay trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn khiến mức nước ở nhiều nơi dâng cao gây ngập cục bộ ở một số xã. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Ea Súp phối hợp cùng các lực lượng như công an, bộ đội… tiếp cận các khu vực nguy hiểm để vận động, tuyên truyền bà con, sơ tán con người, tài sản khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở..
Mưa lớn ở Đắk Lắk, nhiều địa phương bị nhấn chìm trong nước ảnh 1 Nhiều căn nhà ở huyện Ea Súp bị chìm trong nước
Ông Cao Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) cho biết, mưa lớn khiến cho nhiều ngôi nhà tại các thôn 5A, 5B và thôn 16 (xã Cư Kbang) ngập trong nước. Trong đó, có 23 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn, 3 xe máy bị cuốn trôi, nhiều đoạn đường trên địa bàn xã hư hỏng nặng, hàng chục ha lúa đang trổ đòng bị nhấn chìm trong nước.
Theo ông Cao Thanh Hoài, mưa lớn nước về quá nhanh nên người dân không phản ứng kịp. Một người dân ở xã đã bị nước cuốn trôi nhưng may mắn bám và trèo được lên cây sau đó gọi người dân cầu cứu.
“Sau khi nhận được tin báo, vào khoảng 4 giờ sáng 31-7, chúng tôi đã cử lực lượng công an, quân sự xã vào đưa người dân này ra nơi an toàn. Đồng thời, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng đưa các hộ dân bị ngập ra khu vực an toàn”, ông Cao Thanh Hoài thông tin.
Mưa lớn ở Đắk Lắk, nhiều địa phương bị nhấn chìm trong nước ảnh 2 Lực lượng chức năng đang di tản người dân ra khỏi vùng ngập lụt
Còn theo lãnh đạo UBND xã Ea Rốk (huyện Ea Súp), tình trạng ngập cục bộ sau mưa đã chia cắt một số khu dân cư tại các tiểu khu 34 và 38; từ thôn 7 đến thôn 17 bị chia cắt thành 3 đoạn vì nước dâng cao. Ngoài ra, trên toàn xã có khoảng 20 căn nhà bị nước ngập.

Tin cùng chuyên mục