Mỹ cáo buộc Trung Quốc tiến hành gián điệp mạng

Bộ Thương Mại Mỹ cho rằng Trung Quốc “đang đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ và tiến hành hoạt động gián điệp thương mại mạng”.
Mỹ cáo buộc Trung Quốc tiến hành gián điệp mạng
Theo báo South China Morning Post, ngày 12-4, ông Gilbert Kaplan, Thứ trưởng phụ trách thương mại quốc tế thuộc Bộ Thương mại Mỹ, đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc tiến hành hoạt động gián điệp thương mại và thực hiện các thông lệ phi thị trường, từ đó khiến mối quan hệ thương mại song phương trở nên “mất cân bằng và không bền vững”, trong bối cảnh nguy cơ cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ ngày càng rõ ràng. 

Phát biểu trong một hội thảo do Viện nghiên cứu Trung Quốc tại New York tổ chức, ông Kaplan cho rằng Trung Quốc “đang đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ và tiến hành hoạt động gián điệp thương mại mạng”, song không nêu chi tiết về vấn đề này. Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ cũng chỉ trích Trung Quốc tiếp tục thực thi các chính sách công nghiệp và thông lệ thương mại được định hướng bởi sự can thiệp của chính phủ và kế hoạch tập trung, chứ không phải bắt nguồn từ nhu cầu thị trường. 

Tin cùng chuyên mục