Năm học 2019-2020 dự kiến sẽ kết thúc vào 30-6 thay vì 31-5

Chiều 22-2, Bộ GD-ĐT cho biết, do học sinh hầu hết các tỉnh thành trên cả nước phải nghỉ học khoảng 1 tháng (tháng 2) để phòng chống Covid-19 nên Bộ GD-ĐT cân nhắc và dự kiến lùi thời gian kết thúc năm học cũng 1 tháng.

Tức là năm học 2019-2020 dự kiến sẽ kết thúc vào 30-6 thay vì 31-5. Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 tổ chức vào các ngày 23, 24, 25, 26-7-2020.

Bộ GD-ĐT cho rằng đây là mốc thời gian đủ để các trường hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định và đủ cho học sinh cuối cấp ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Dự kiến có nhiều mốc thời gian quy định cho các kế hoạch giáo dục của ngành GD-ĐT sẽ phải điều chỉnh như thời điểm tuyển sinh các cấp, tuyển sinh đại học-cao đẳng.

Bộ GD-ĐT đã bàn rất kỹ và đang xây dựng sẽ trình Bộ trưởng quyết định điều chỉnh khung chương trình thời gian năm học như trên.
Cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) vào ngày 22-2 cũng tập trung bàn xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, với sự tham dự của đại diện TPHCM.
Bàn thảo về thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, các ý kiến đều thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cho đi học trở lại vào đầu tháng 3 tới. 
Các ý kiến cũng nhấn mạnh rằng học sinh, sinh viên đi học không phải đeo khẩu trang. Bởi đeo khẩu trang chỉ có tác dụng ngăn ngừa người nhiễm bệnh lây lan ra cộng đồng, không có tác dụng phòng bệnh, thậm chí đeo khẩu trang không đúng cách còn không tốt cho sức khỏe… Thực tế cho thấy, trong mùa dịch du khách châu Âu đến Hà Nội rất đều nhưng không ai đeo khẩu trang. Thậm chí phát cho họ cũng không sử dụng. Sinh viên Đại học Y Hà Nội vẫn đi học bình thường và cũng không đeo khẩu trang trong lớp học.

Tin cùng chuyên mục