Ngân hàng đầu tiên hoàn thành quản lý rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel II

Trưa 6-12, Ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức Lễ hoàn thành dự án Basel II. Theo đó, OCB trở thành ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam hoàn tất việc triển khai dự án Basel II  theo chuẩn quốc tế.
Ngân hàng đầu tiên hoàn thành quản lý rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel II

Dịp này, Ngân hàng Phát triển Singapore (Development Banking Singapore - DBS) cũng đã bàn giao và nghiệm thu các  hạng mục dịch vụ tư vấn để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của trụ cột 2 Basel II – ICAAP (Internal Capital adequacy assessment process - xây dựng khung quản lý vốn theo Basel II cho OCB.

Chuẩn mực Basel II là giải pháp tối ưu để các ngân hàng thương mại trụ vững được trước những biến động khó lường của thị trường tài chính. Lợi ích rõ rệt nhất mà Basel II mang lại cho hệ thống ngân hàng Việt Nam là tăng cường cạnh tranh lành mạnh và minh bạch của hệ thống, tăng cường sức đề kháng của các ngân hàng trước bất ổn và biến động của thị trường.

Việc triển khai Basel thành công sẽ giúp OCB tối ưu hóa lợi nhuận bằng các chiến lược kinh doanh dựa vào mức độ rủi ro, phân bổ vốn hợp lý vào các đối tượng khách hàng và sản phẩm, thiết lập được danh mục đầu tư- tín dụng có mức lợi nhuận tối ưu.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho biết, OCB đã hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, triển khai 10 công cụ lớn nhỏ hỗ trợ tích cực cho công tác tín dụng và quản trị rủi ro. Nghiên cứu soạn thảo, điều chỉnh bổ sung, cải tiến gần 30 quy trình-quy định liên quan đến công tác tín dụng, dữ liệu và quản trị rủi ro.

Tin cùng chuyên mục