Ngành giáo dục hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Cán bộ, nhà giáo, người lao động là ca bệnh F0 có triệu chứng bệnh nặng, phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị Covid-19 theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người.
Nhiều giáo viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ảnh: QUANG PHÚC
Nhiều giáo viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ảnh: QUANG PHÚC

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa có hướng dẫn công đoàn các đơn vị thực hiện một số nội dung hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, cán bộ, nhà giáo, người lao động là ca bệnh F0 có triệu chứng bệnh nặng, phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị Covid-19 theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người. Cán bộ, nhà giáo, người lao động là ca bệnh F0 nếu phải điều trị ngoại trú từ 21 ngày trở lên hoặc điều trị nội trú 21 ngày tại bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị Covid-19 được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng/người.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng nêu rõ, cán bộ, nhà giáo, người lao động bị tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 thì thân nhân được hỗ trợ 5 triệu đồng (đối với công đoàn các đơn vị ngoài công lập phải đóng kinh phí công đoàn). Cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cán bộ nhà giáo, người lao động công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở huy động tham gia phòng, chống dịch được hỗ trợ từ 100.000-150.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết; tùy theo tính chất, mức độ, công việc và ngày thực tế phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa không quá 2 triệu đồng/người/năm.

Cũng theo hướng dẫn này, cán bộ công đoàn cơ sở tham gia phòng, chống dịch Covid-19 mức hỗ trợ từ 80.000-120.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết; tùy theo tính chất, mức độ, công việc và ngày thực tế phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa 2 triệu đồng/người/năm.

Mỗi đối tượng F0 chỉ được chi hỗ trợ 1 lần dù nhiều lần bị dương tính. Trường hợp một người thuộc diện nhiều đối tượng được hưởng mức hỗ trợ khác nhau thì chỉ được hỗ trợ theo đối tượng có mức cao nhất. Trường hợp đã được hỗ trợ thuộc F0 nhưng sau bị tử vong do Covid-19 thì thân nhân vẫn được hỗ trợ mức 5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục