Ngành giáo dục TPHCM hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Sáng 10-12, đoàn cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo TPHCM do ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (thôn Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).
Đoàn công tác Sở GD-ĐT TPHCM tặng quà cho các em ở trung tâm
Đoàn công tác Sở GD-ĐT TPHCM tặng quà cho các em ở trung tâm

Đây là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập hoạt động nhờ sự chung tay đóng góp của cộng đồng, được khởi xướng xây dựng từ sự giúp đỡ ban đầu của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.  

Tiếp đón đoàn công tác của Sở GD-ĐT TPHCM, bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đã giới thiệu về mô hình hoạt động của trung tâm. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dạy 116 trẻ khuyết tật, gồm khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ. Năm học 2020-2021, trung tâm đào tạo 25 học viên ở các ngành nghề, gồm may công nghiệp, thêu vi tính, đồ họa, mỹ thuật.

Cô Nguyễn Đỗ Thị Xuân Huy, giáo viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn cho biết, ngoài việc dạy kiến thức, hỗ trợ hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp và sinh hoạt cho các em, trung tâm còn mở xưởng may công nghiệp nhằm hỗ trợ học viên phát triển nghề nghiệp.

Sau nhiều năm hoạt động, đến nay xưởng may công nghiệp đã tạo việc làm cho nhiều học viên. Cụ thể, những sản phẩm dệt may của các em sẽ được phân phối vào các hệ thống siêu thị để tạo thêm nguồn thu, giúp các em trang trải chi phí sinh hoạt.

Ngành giáo dục TPHCM hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ảnh 1 Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn tham quan xưởng may công nghiệp của trung tâm
Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng và tâm huyết của những người sáng lập trung tâm. Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Sơn cũng đánh giá cao sự sáng tạo trong việc triển khai các phương pháp giảng dạy tại trung tâm, đặc biệt là mô hình vừa dạy văn hóa vừa hỗ trợ học nghề, tạo việc làm có thu nhập cho học viên.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là một trong số ít những mô hình bảo trợ xã hội ngoài công lập hoạt động từ các nguồn xã hội hóa, hoàn toàn không thu phí đối với học sinh.

Dịp này, ngành giáo dục TPHCM đã hỗ trợ 100 triệu đồng nhằm tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn có môi trường giảng dạy tốt hơn. Ngoài ra, Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) cũng hỗ trợ một số quần áo và thuốc men nhằm giúp các thầy, cô giáo và học sinh có điều kiện công tác và học tập tốt hơn.  

Tin cùng chuyên mục