Người dân ĐBSCL ngồi nhà cũng xin được giấy đi đường

Từ ngày 11-9, tỉnh Cà Mau bắt đầu áp dụng biện pháp kiểm soát giấy đi đường có gắn mã QR. Theo đó, người dân, công nhân… ra đường mà giấy đi đường không có gắn mã QR sẽ bị xử lý theo quy định.

Lực lượng công an kiểm tra giấy đi đường người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Lực lượng công an kiểm tra giấy đi đường người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Trước đó, để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc đi lại, hạn chế tiếp xúc trong việc cấp giấy đi đường, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cấp giấy đi đường bằng mã QR trên nền tảng Zalo, qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Màu (tìm trên Zalo dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau hoặc truy cập địa chỉ: http://dichvucong.camau.gov.vn/web/dvc/thu-tuc-hanh-chinh). Vì vậy, người dân ở nhà cũng xin được giấy đi đường mà không trực tiếp đến UBND cấp phường, xã.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cán bộ làm nhiệm vụ cấp giấy đi đường bằng mã QR, những ngày đầu do cùng lúc xử lý lượng lớn hồ sơ nên có xảy ra tình trạng hệ thống đường truyền bị quá tải, không thông suốt. Bên cạnh đó, những người không có điện thoại thông minh, không rành kỹ năng thao tác trên môi trường mạng trực tuyến nên vẫn trực tiếp đến UBND cấp phường, xã xin cấp giấy đi đường.

Ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau cho biết, khi nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến, tùy theo nhu cầu về giấy đi đường của người dân mà trung tâm chuyển hồ sơ đến UBND phường, xã giải quyết.

* Còn tại tỉnh Bạc Liêu, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Công an tỉnh cũng đã triển khai đăng ký cấp giấy đi đường bằng mã QR thông qua hình thức trực tuyến đến công an các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, để đăng ký cấp giấy đi đường, công dân sẽ truy cập vào trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bạc Liêu tại địa chỉ website: congan.baclieu.gov.vn/wcatbl/giaydiduong rồi chọn nơi đăng ký cư trú. Sau đó, thực hiện các bước đăng ký giấy đi đường.

Khi nhận kết quả, người dân chỉ việc tải về và sử dụng khi đi qua các chốt kiểm soát. Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh, thì in mã QR ra giấy và xuất trình tại chốt (kèm theo CMND/CCCD).

Tin cùng chuyên mục