Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM luôn hướng về quê hương

Sáng 12-3, Câu lạc bộ Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM tổ chức gặp mặt đầu năm Xuân Nhâm Dần 2022 và ký kết hợp tác với Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM.
Ký kết hợp tác giữa CLB Nhà báo xứ Nghệ với Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM. Ảnh: H.V
Ký kết hợp tác giữa CLB Nhà báo xứ Nghệ với Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM. Ảnh: H.V

Tới dự có các đồng chí: Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, Giám đốc Đài PT -TH tỉnh; Ngô Đức Kiên - Tổng Biên tập Báo Nghệ An và đại diện các ban, ngành liên quan.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí: Nguyễn Thành Đồng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi họp mặt, nhà báo Đặng Trung Kiên - Chủ nhiệm CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM cho biết: Hiện nay, CLB có hơn 150 hội viên là các nhà báo hoạt động tại các cơ quan báo chí ở TPHCM. Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành tại TPHCM, CLB hoạt động rất hiệu quả.

Với tinh thần đồng hương, đồng nghiệp xa quê, Ban Chủ nhiệm và các hội viên đều phát huy tinh thần gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ vượt qua khó khăn. Thời gian qua, các hội viên đã có nhiều tác phẩm hay, chất lượng tốt, phản ánh kịp thời trên các lĩnh vực, trong đó, quan tâm, chú trọng tuyên truyền về các gương điển hình, nhân tố mới, sự thành công của con em xứ Nghệ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam...

Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM luôn hướng về quê hương ảnh 1 Nhà báo Đặng Trung Kiên - Chủ nhiệm CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: H.V

Đặc biệt, CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, những hoạt động này góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. CLB Nhà báo xứ Nghệ trở thành cầu nối cho các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong tất cả các lĩnh vực, nổi bật là về phát triển kinh tế, an sinh xã hội...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 của tỉnh Nghệ An. Đồng chí gửi tới các nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM lời chúc mừng năm mới an khang và mọi điều tốt đẹp. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo tỉnh Nghệ An rất trân trọng và mong muốn được các nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM có những tác phẩm hay, chất lượng tốt, đồng thời kết nối, hỗ trợ quê hương ngày càng phát triển hơn.

Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM luôn hướng về quê hương ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: H.V
Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM luôn hướng về quê hương ảnh 3 Trao biểu trưng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ảnh: H.V

Dịp này, CLB Nhà báo xứ Nghệ cũng đã trao 400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; ra mắt đội bóng đá Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục