Nhắm mắt thấy mùa hè có buổi chiếu sớm tại Nhật Bản

Phim điện ảnh Nhắm mắt thấy mùa hè đã có buổi công chiếu sớm vào ngày 6-4 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa nghệ thuật Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản với sự có mặt của hơn 400 khách mời. 
Đạo diễn Cao Thúy Nhi (thứ 2 từ trái qua) cùng các diễn viên ra mắt khán giả Nhật
Đạo diễn Cao Thúy Nhi (thứ 2 từ trái qua) cùng các diễn viên ra mắt khán giả Nhật
Bộ phim điện ảnh đã tạo được thiện cảm cho người xem với câu chuyện của Nhật Hạ, cô gái từ Việt Nam đến Nhật tìm cha nhưng vô tình gặp gỡ chàng trai Nhật Bản Akira… 
Ngoài khán giả địa phương, buổi công chiếu còn có Thị trưởng Matsuoka Ichiro, người đã tạo điều kiện cho đoàn làm phim từ những ngày đầu khởi xướng dự án đến suốt quá trình làm phim tại thị trấn. Sau khi xem phim, Thị trưởng Higashikawa cũng đã có bài phát biểu cảm ơn những gì mà phim Nhắm mắt thấy mùa hè mang lại cho khán giả Nhật Bản, một câu chuyện chân thành đầy xúc động, một Higashikawa đẹp khác biệt. Ông hy vọng rằng, hình ảnh Higashikawa sẽ được nhiều người biết đến, đúng với tên gọi “Thị trấn ảnh” xinh đẹp. 
Hình ảnh của sự kiện ra mắt phim đã được tờ báo lớn Hokkaido Shimbun bình luận: “Câu chuyện tình yêu trong Nhắm mắt thấy mùa hè cũng bình yên như chính thị trấn này vậy”. Tờ báo cũng đã dành những lời khen tặng cho diễn xuất của nữ diễn viên chính Phương Anh Đào, khi cô và nam diễn viên Takafumi Akutsu đã kết hợp nhịp nhàng, đưa những tình cảm chân thành chạm đến trái tim khán giả.
Nhắm mắt thấy mùa hè (biên kịch Lương Hoàng Phan, Đỗ Hoa Trà, Chung Chí Công; đạo diễn Cao Thúy Nhi) là phim điện ảnh độc lập, do Công ty Soul Catcher (Việt Nam) và Công ty Snow Bugs (Nhật Bản) hợp tác sản xuất, với 90% bối cảnh tại Nhật. Ê kíp đoàn phim đã có gần 2 tháng quay tại Nhật; Đà Lạt là bối cảnh duy nhất tại Việt Nam. Bộ phim chính thức được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 1-6, do Galaxy phát hành.

Tin cùng chuyên mục