
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) không chỉ thu hút sự chú ý nhờ các màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời sông Hàn, mà còn trở thành cú hích lớn đối với ngành dịch vụ lưu trú – du lịch thành phố.
Theo ghi nhận, các khách sạn với góc nhìn trực tiếp ra sông Hàn, có thể xem pháo hoa, được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. Vì vậy, nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng “trình” các sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng và thưởng thức pháo hoa, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

Ông Danny Chi Ho Tse, Tổng Giám đốc Vận hành của khách sạn Wyndham Danang Golden Bay cho biết, đã chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc nhằm tạo điểm nhấn trong mùa lễ hội pháo hoa. Nổi bật có chương trình finger food buffet Skyflare night tại hồ bơi vô cực tầng 29, kết hợp không gian ngắm pháo hoa tuyệt đẹp.
Bên cạnh đó, đơn vị còn mang đến trải nghiệm ẩm thực và giải trí đẳng cấp tại F29 Golden Beef & Sky Bar với đại tiệc buffet thượng hạng cùng menu đồ uống được chọn lọc kỹ lưỡng. Những hoạt động này không chỉ nâng tầm kỳ nghỉ, mà còn góp phần tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.
Để tăng thêm sức hút, khách sạn cũng triển khai các gói phòng ưu đãi dành cho thị trường miền Trung – Tây nguyên, chỉ từ 1.899.000 đồng/2 khách.

Tương tự, Sheraton Grand Danang Resort thu hút đông đảo du khách quốc tế, đặc biệt là từ Thụy Sĩ và Hong Kong (Trung Quốc) thông qua chương trình đặc quyền dành cho thành viên Marriott Bonvoy Moments. Theo ông Emilio Fortini, Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort, lượng khách tham dự đêm khai mạc DIFF 2025 rất ấn tượng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong các đêm tiếp theo. Khu nghỉ dưỡng cũng chủ động hỗ trợ thông tin, phương tiện di chuyển đến khu vực bắn pháo hoa nhằm mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách lưu trú.
Trong khi đó, bà Phạm Thị Nghĩa, Phó Tổng giám đốc công ty CP Tập đoàn FVG Travel cho biết, hệ thống phòng khách sạn của FVG tại Đà Nẵng trong các ngày khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được đặt hết ngay từ đầu tháng 5-2025. Ngoài ra, các đêm trình diễn pháo hoa khác tỷ lệ đặt phòng cũng đạt rất cao và đang tiếp tục tăng.
“Khách lưu trú tại FVG phần lớn là khách theo đoàn và được đặt phòng qua các nền tảng, kênh đặt phòng trực tuyến. Hiện nay đang là cao điểm du lịch hè nên lượng khách quốc tế như khách Hàn Quốc, khách Ấn Độ, khách Thái Lan lưu trú tăng mạnh”, bà Nghĩa cho hay.
Theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP Đà Nẵng, công suất đặt phòng trong đêm đầu tiên của DIFF 2025 đạt khoảng 75% toàn thành phố, riêng tại các khách sạn ven sông Hàn và ven biển con số này lên tới 90%. Hiện nhiều cơ sở lưu trú vẫn đang tiếp tục nhận đặt phòng, đặc biệt với khách lẻ. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sức lan tỏa của lễ hội và hiệu quả từ sự chủ động chuẩn bị của ngành du lịch địa phương.

Chung tay cùng thành phố trong việc nâng cao chất lượng điểm đến, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, nhiều khách sạn, resort thành viên đã cải thiện hạ tầng, dịch vụ, đảm bảo an toàn – vệ sinh – chuyên nghiệp, đặc biệt là trong dịp cao điểm DIFF 2025. Hội cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, các đơn vị lữ hành xây dựng combo ưu đãi kết hợp lưu trú – tham quan – ẩm thực – xem pháo hoa, đồng thời đẩy mạnh truyền thông đồng bộ từ sảnh khách sạn đến mạng xã hội và kênh quốc tế nhằm thu hút khách quay trở lại Đà Nẵng.