Tuyển sinh ĐH, CĐ 2008

Nhiều trường đại học phát Giấy báo điểm thi sai quy định

* Thi tốt nghiệp THPT lần 2: Đề thi vừa sức thí sinh

(SGGP).- Ngày 21-8, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, nhiều trường đại học đã in sai Giấy báo điểm cho những thí sinh có kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ dưới điểm sàn. Theo quy định, những thí sinh có kết quả thi ĐH thấp hơn sàn CĐ (A, D: 10 điểm; B: 12 và C: 11) thì các trường chỉ gửi Giấy báo điểm cho thí sinh vì không đủ điều kiện để tham gia xét tuyển các nguyện vọng (NV) tiếp theo. Nhưng một số trường như Học viện Tài chính, Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương… đều in Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ cho các thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn.

Theo ông Đỗ Thanh Duy, Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), việc in Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 ở một số trường nói trên là sai quy định. Bộ đã yêu cầu kiểm tra và Học viện Tài chính đã có báo cáo in sai Giấy báo điểm cho 100 trường hợp, đồng thời in và cấp lại Giấy báo điểm chính xác cho thí sinh để tránh nhầm lẫn trong đăng ký xét tuyển NV2, NV3.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc lần 2 đã được tổ chức nghiêm túc như lần 1. Đề thi được ra với yêu cầu đảm bảo mức độ và chất lượng tương đương đề thi của kỳ thi lần 1, kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng, kỹ năng thực hành… đảm bảo cho các thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp lần 1 nếu cố gắng, chăm chỉ ôn tập, rèn luyện, đều có thể tốt nghiệp – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã khẳng định như vậy tại cuộc họp thông báo về kỳ thi tốt nghiệp lần 2, tổ chức tại Hà Nội chiều 21-8.  

Đ.LAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM không tăng học phí năm học 2021-2022

TPHCM không tăng học phí năm học 2021-2022

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài chính, Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về cơ chế thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác năm học 2021-2022 của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TPHCM. 

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Cân nhắc phương án thi tuyển kết hợp xét tuyển

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 không thể diễn ra vào cuối tháng 7 như kế hoạch. Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất 2 phương án: Xét tuyển và thi tuyển kết hợp xét tuyển đối với tuyển sinh lớp 10. Đâu là giải pháp phù hợp trong tình hình hiện tại?

Giáo dục hội nhập

Bồi dưỡng giáo viên theo đề án tin học quốc tế

 Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận huyện, hiệu trưởng trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học về việc bồi dưỡng giáo viên tin học, thực hiện đề án tin học theo chuẩn quốc tế.

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản 2020: Những cống hiến trong sự nghiệp “trồng người”

Ghi nhận 4 trong số 50 gương nhà giáo là cán bộ, giáo viên được trao giải thưởng Võ Trường Toản 2020, chúng tôi nhận thấy các thầy cô là những giáo viên nhiệt huyết, say mê với nghề, có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, lan tỏa các sáng kiến hay về đổi mới phương pháp quản lý và tổ chức giảng dạy, được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh và học sinh kính trọng.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM. 

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục