Quỹ Hiểu về trái tim - Vì trẻ em nghèo miền Trung

Quỹ Hiểu về trái tim - Vì trẻ em nghèo miền Trung

Trong gần 10 năm hoạt động, Quỹ Hiểu về trái tim đã thu hút được đông đảo người tham gia, trong đó có khoảng 300 nghệ sĩ, với cùng mục đích chung tay thiện nguyện vì cộng đồng.

Mới đây, MC Phan Anh và nhóm thiện nguyện những người bạn của anh đã quyết định góp vào Quỹ Hiểu về trái tim 2 tỷ đồng để giúp đỡ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ ở khu vực miền Trung bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

MC Phan Anh trao số tiền 2 tỷ đồng cho Quỹ Hiểu về trái tim

Trân trọng những tấm lòng

“Chúng tôi rất trân trọng nghĩa cử này của Phan Anh”, diễn viên Chi Bảo, Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim, chia sẻ với giới truyền thông trong buổi lễ tiếp nhận số tiền từ Phan Anh vào chiều 25-11. “Khởi nguồn từ việc Phan Anh muốn làm từ thiện một cách chuyên sâu và tích cực hơn, đồng thời đảm bảo số tiền mà mọi người đóng góp đến được đúng địa chỉ, đúng nơi, đúng người thật sự cần, chúng tôi quyết định dành số tiền này hỗ trợ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo miền Trung, vì tỷ lệ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó trẻ em nghèo miền Trung chiếm đến 32%”, Chi Bảo thông tin.

Nói về quyết định chọn trao số tiền 2 tỷ đồng cho Quỹ Hiểu về trái tim, MC Phan Anh cho biết: “Tôi tin Quỹ Hiểu về trái tim và bản thân tôi luôn hướng về các vấn đề của trẻ con. Khi mình đã làm cha của 3 đứa trẻ, cái nhìn của mình cũng khác đi, dễ mủi lòng, dễ yêu thương con trẻ hơn. Thêm vào đó, có một phần hơi thiên về cảm tính, đó là hình ảnh trái tim đối với tôi là hình ảnh rất đáng yêu”.

Với Phan Anh, giờ đây anh thấy mình thật sự cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc của người mang đến niềm vui cho người khác. “Tôi thấy mình ngày càng có nhận thức sáng tỏ về sự cần thiết làm cho cộng đồng. Tôi thấy vui, hạnh phúc và thật sự thích công việc này, dù nói thật, rất mệt, rất vất vả. Nhưng chính những vất vả ấy mà khi công việc hoàn thành, mình giúp được những hoàn cảnh, số phận đang thật sự cần, niềm vui và hạnh phúc ấy lớn lắm”, Phan Anh bày tỏ.    

Không chỉ MC Phan Anh, có rất nhiều cá nhân, đơn vị đã cùng đồng hành với Quỹ Hiểu về trái tim suốt 10 năm qua, trong hầu hết các hoạt động thiện nguyện của quỹ. Diễn viên Chi Bảo cho rằng, điều đáng quý từ những cá nhân này chính là việc họ tham gia tích cực, tận tụy, hết lòng, nhưng không bao giờ muốn được nêu tên, được ca ngợi. “Không chỉ là sự trân trọng đơn thuần, chính những cá nhân như thế cho chúng tôi niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống vốn còn nhiều khó khăn như hiện nay. Chúng tôi càng nhận thấy trách nhiệm, cũng như sứ mệnh của mình lớn hơn”, Chi Bảo chia sẻ.

Hiểu để thêm yêu thương

Với thông điệp “Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc”, Quỹ Hiểu về trái tim ngày càng mở rộng các chương trình thiện nguyện và tạo được niềm tin cậy với mọi người. Quỹ có mặt trong hầu hết các chương trình trọng điểm của xã hội (như tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, xây nhà tình thương, bảo trợ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học...) và những chương trình mang tính chuyên môn (như chương trình huấn luyện kỹ năng sống đến các doanh nghiệp, nhà văn hóa, câu lạc bộ, trường học). Và thành quả thu về là những con số khá ấn tượng và thật đáng trân trọng.

Từ năm 2010 đến nay, Quỹ Hiểu về trái tim đã giúp đỡ được 1.540 ca mổ tim (trung bình từ 50 - 70 triệu đồng/ca); tổ chức 7 chương trình Trung thu yêu thương cho 19.000 em nhỏ trong cả nước; xây 50 căn nhà nhân ái; bảo trợ dinh dưỡng 1.700 học sinh nghèo; trao 105 suất học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ 17 mái ấm - nhà mở, viện dưỡng lão; tổ chức 70 talkshow tại các trường cao đẳng, đại học với hơn 10.000 người tham gia; hơn 100.000 bản sách Hiểu về trái tim đã được bán ra.

Sau sản phẩm sách Hiểu về trái tim, sẽ đến gạo Hiểu về trái tim được đưa ra thị trường. Quỹ đã hợp tác với những đơn vị chuyên sản xuất gạo để có sản phẩm gạo sạch bán ra thị trường. “Toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng vào việc khám chữa bệnh miễn phí và trao học bổng cho trẻ em nghèo”, diễn viên Chi Bảo cho biết. Có thể thấy, ngoài việc tổ chức những chuyến thiện nguyện bằng tiền đóng góp của mọi người, Quỹ Hiểu về trái tim đã chủ động tạo ra nguồn thu cho quỹ. Gánh nặng xã hội đã được vơi đi rất nhiều, từ những hoạt động hiệu quả như thế.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục