Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng gần 130.000 ly sữa cho trẻ em tại Vĩnh Long

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tại trường tiểu học Hoà Bình A, xã Hoà Bình, Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng gần 130.000 ly sữa cho trẻ em tại Vĩnh Long

(SGGPO).- Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tại trường tiểu học Hoà Bình A, xã Hoà Bình, Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Tham dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Trần Văn Rón, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; bà Đào Hồng Lan – Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH).

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng sữa cho các em học sinh tại Vĩnh Long.

Vĩnh Long là tỉnh thuộc hạ lưu sông Mê Công, nằm giữa sông Tiền, sông Hậu và ở trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tại địa phương vẫn còn có nhiều xã vùng sâu vùng xa, đời sống người dân còn rất khó khăn và thiếu thốn. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế.

Niềm vui uống sữa của các em học sinh Vĩnh Long.

Để tiếp tục đóng góp vào việc bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng cho các em, gần 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng đã được bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em VN và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho gần 1.420 em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em khuyết tật, mồ côi tại Vĩnh Long.

Bà Bùi Thị Hương trao tặng bảng tượng trưng 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam cho học sinh nghèo Vĩnh Long.

Cũng tại chương trình, các em học sinh có cơ hội được gặp mặt và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng với 2 đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân.

Tham dự chương trình các em học sinh Vĩnh Long còn được giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Hoa hậu Ngọc Hân đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Được biết, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ-TB-XH.

Trước khi đến với các trẻ em Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước như Cần Thơ, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang…

Tính riêng trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng tương đương 4 triệu ly sữa.

Về phía Vinamilk, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành cam kết sẽ đồng hành cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước.

Toàn bộ số sữa này sẽ được chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa và các em sẽ được sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2016, Vinamilk cũng đóng góp 20 tỷ đồng tương đương khoảng 4 triệu hộp sữa cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh. Theo đó, chương trình nhằm hỗ trợ cho các em học sinh mầm non, tiểu học có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ

Khánh Chi, ảnh: Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh 

Tin cùng chuyên mục