Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, VN-Index tăng gần 16 điểm

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 28-6 tiếp tục diễn ra tích cực mặc dù trong phiên sáng, chỉ số vẫn liên tục trồi sụt vì sự giằng co của thị trường. Tuy nhiên, sau đó, nhà đầu tư cầm tiền đã chấp nhận mua cổ phiếu giá ở mức cao thay vì giữ tiền chờ giá thấp nên thị trường đã nhanh chóng tăng điểm. 

Ngay từ phiên sáng, nhóm cổ phiếu dầu khí đã tăng khá tích cực với nhiều mã cổ phiếu như PVS, PVD, OIL, PVC, BSR tăng từ 3%- 5%. Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như FPT, HVN, TPB, BVH, PLX... cũng đồng loạt tăng giá tốt khiến VN-Index diễn biến ngày càng tích cực hơn.

Thanh khoản trong phiên giao dịch này cũng được cải thiện đáng kể và dòng tiền chảy mạnh vào bắt đáy nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến hầu hết các mã ngân hàng đều tăng điểm. Trong đó nhiều mã cổ phiếu ngân hàng trong nhóm VN30-Index như TCB, STB, VPB, CTG, MBB, BID… tăng từ 4%-5% gây lan toản đà tăng trên toàn thị trường. 

Cộng hưởng đà tăng chung của thị trường, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đã tăng mạnh, trong đó DIG, CEO, LDG… tăng trần kéo VN-Index có thời điểm tăng gần 20 điểm. Tuy nhiên, sau khi thị trường được kéo tăng mạnh, lực bán chốt lời đã diễn ra, nhiều cổ phiếu chứng khoán lớn như SSI, VCI, VND… và nhóm cổ phiếu năng lượng POW, PC1.. đang tăng mạnh quay đầu giảm điểm khiến VN-Index bị thu hẹp đà tăng khi chốt phiên. 

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 15,28 điểm (1,27%) lên 1.218,1 điểm với 326 mã tăng, 136 mã giảm và 53 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 3,45 điểm (1,23%) lên 283,87 điểm với 130 mã tăng, 65 mã giảm và 53 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường đạt 588,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch gần 14.500 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục