Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết

Ngày 31-1, những chuyến xe cuối của chương trình "Chuyến xe yêu thương" đã khởi hành tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đưa hơn 700 người bệnh và người thân về quê ăn tết. 

“Chuyến xe yêu thương” là chương trình do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị tài trợ tổ chức đưa bệnh nhân ung thư và người nhà người bệnh về quê đón tết.

Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 1 GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K lì xì cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trước khi họ lên xe 
Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 2 Những phần quà nhỏ nhưng ấm áp được các y, bác sĩ trao cho người bệnh ngay trước khi họ lên xe về quê ăn tết 
Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh đặc biệt là bệnh nhân ung thư, Ban Lãnh đạo Bệnh viện K và các đơn vị đã dành sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người bệnh nói chung và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K nói riêng.
Từ 3 năm nay những ngày trước thềm xuân mới, sảnh bệnh viện K đã trở thành “bến xe yêu thương” đưa miễn phí người bệnh và người thân trở về quê ăn tết, sum vầy cùng gia đình trong ngày đầu Xuân.
Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 3 Nhiều nhà hảo tâm lên tận xe để trao quà tết cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trước lúc xe khởi hành 

Để đưa người bệnh và người nhà bệnh nhân về đón xuân, chương trình “Chuyến  xe yêu thương” được diễn ra từ ngày 25-1 tới 31-1 và chia làm 2 đợt.

Những “Chuyến xe yêu thương” miễn phí khởi hành từ Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều đi các tỉnh thành: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên - Bắc Kạn, Hòa Bình - Sơn La, Yên Bái - Lào Cai, Bắc Ninh - Bắc Giang - ạng Sơn, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.

Hơn nữa, “Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K mà chương trình còn chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn tết mà Ban Giám đốc Bệnh viện K, đại diện các đoàn thiện nguyện, nhà tài trợ còn có những phần quà ý nghĩa, thiết thực để giúp những người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 4 Đại diện người nhà bệnh nhân hát tặng y, bác sĩ trước khi lên chuyến xe yêu thương để về quê đón tết cùng gia đình
 
Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 5 Một bệnh nhân ở lại Bệnh viện K để điều trị trong dịp tết cũng cảm thây rất vui và ấm lòng
 
Những chuyến xe đầy ắp nụ cười bệnh nhân ung thư ngày giáp tết ảnh 6 Các y, bác sĩ chia tay những người bệnh về quê ăn tết

Có mặt trên chuyến xe về Nghệ An, anh Lê Thanh Hùng (ở huyện Đô Lương, Nghệ An) chia sẻ: “Là lao động chính trong gia đình nhưng không may tôi bị bệnh ung thư dạ dày, 2 năm điều trị khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả. Đặc biệt là vào những ngày lễ tết, vé tàu xe rất đắt đỏ, đi lại tốn kém, biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy thuốc, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác...”.

Nụ cười hạnh phúc của những người bệnh và người nhà bệnh nhân trên Chuyến xe yêu thương về quê đón Tết  Kỷ  Hợi 2019

Chị Thu Hà, đại diện đơn vị từ thiện, không giấu nổi hạnh phúc khi được giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ, “Tết đến xuân về là lúc ai ai cũng mong muốn được trở về sum họp cùng gia đình, tôi cảm thấy hạnh phúc, xúc động vì đã thực hiện được một việc làm ý nghĩa. Không lời nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này”.

Ngày 31-1, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có báo cáo về tình hình chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước đón tết, báo cáo tình hình quan hệ lao động dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với tinh thần không để cho đoàn viên, người lao động không có tết, bất kỳ đoàn viên nào gặp khó khăn đều được công đoàn hỗ trợ, theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm nay tại các địa phương, kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn xây dựng sớm, với các hoạt động phong phú, thiết thực.

Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức cho hơn 321.428 đoàn viên, người lao động, có sự phối hợp tổ chức đồng loạt tại nhiều địa phương đã tạo ra đợt cao điểm chăm lo cho người lao động, truyền tải không khí phấn khởi cho người lao động cả nước.

Theo báo cáo nhanh của 78 liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, tính đến ngày 31-1-2019 đã có 3.096.792 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tết với tổng số tiền trên 1.787 tỷ đồng. LĐLĐ TPHCM đã tổ chức trao tặng 66.288 vé tàu xe với trị giá trên 46 tỷ đồng, 499.169 suất quà với giá trị gần 230 tỷ đồng và tặng 7 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Chỉ đạo 100% công đoàn cấp trên cơ sở và 18.763 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hình thức phong phú như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị…

Một số công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết Sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc, góp phần giúp các gia đình công nhân xa quê có thêm một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình như đón xuân tại quê nhà.

LĐLĐ TP Hà Nội và các doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức 2.000 chuyến xe đưa trên 80.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Riêng vào ngày 1-2, Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “xe ô tô miễn phí, đưa trên 1.600 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Kỷ Hợi - 2019” tại nhà điều hành KCN Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội. LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết năm nay cũng tặng gần 5.000 vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc đang làm việc ở tỉnh Bình Dương về quê đón tết. Tại các địa phương khác như Đồng Nai, Đà Nẵng… đều có chương trình tặng quà, hỗ trợ vé tàu xe tết cho công nhân, người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng cho biết, tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên cả nước thời điểm trước Tết Nguyên đán tương đối ổn định, phát triển tích cực hơn so với những năm gần đây. Tính đến hết ngày 30-1-2019, cả nước chỉ xảy ra 15 cuộc ngừng việc tập thể, đình công (trong khi cùng kỳ năm ngoái có 49 cuộc).

Tin cùng chuyên mục