Ninja Van Group tiếp tục phát triển hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ

Ninja Van Group, công ty bưu chính thương mại điện tử đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã cùng hợp tác với DPDgroup để công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử đầu tiên trong năm 2021 tại khu vực Đông Nam Á (SEA) – Tìm hiểu người tiêu dùng Đông Nam Á và lựa chọn phương thức giao hàng.
Trong 12 tháng qua, Ninja Van Group đã vận chuyển hơn 2 triệu kiện hàng mỗi ngày trên khắp các quốc gia
Trong 12 tháng qua, Ninja Van Group đã vận chuyển hơn 2 triệu kiện hàng mỗi ngày trên khắp các quốc gia

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hai năm về trước (2019 - 2021), số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á đã tăng thêm khoảng 70 triệu người. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục lên đến 380 triệu người vào năm 2026.

Ninja Van Group tiếp tục phát triển hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ ảnh 1
Trong 12 tháng qua, Ninja Van Group đã vận chuyển hơn 2 triệu kiện hàng mỗi ngày trên khắp các quốc gia được đề cập trong báo cáo này. Những số liệu khác trong báo cáo cũng mang đến cái nhìn bao quát hơn về sự tăng trưởng đột biến của lĩnh vực thương mại điện tử. Đặc biệt, Việt Nam cũng đã chứng tỏ được sức mua bằng việc dẫn đầu doanh số ở thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là nhóm hàng FMCG và quần áo thời trang, giày dép.
Tại Việt Nam, Ninja Van Group phát triển dịch vụ Ninja Direct (nhập hàng quốc tế) với nền tảng cung cấp nhiều giải pháp thương mại quốc tế hàng đầu cho các doanh nghiệp Việt Nam và góp phần thúc đẩy việc hội nhập với các thị trường xuất nhập khẩu Châu Á từ năm 2019.

Giám đốc kinh doanh Ninja Van Việt Nam, anh Phan Xuân Dũng cho biết: “Thời điểm sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm hàng hóa thương mại điện tử của Việt Nam bùng nổ không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành nông thôn. Nhu cầu mua hàng phù hợp với túi tiền, mẫu mã, chất lượng… của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, từ đó, các cụm từ như "hàng nội địa Trung, hàng nội địa Thái, hàng nội địa Nhật...", trở thành keywords nổi bật trong hệ thống tìm kiếm trên các nền tảng thương mại điện tử. Do đó hệ sinh thái Ninja Direct thuộc Ninja Van đã giúp cho các đơn vị kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm về quy trình nhập khẩu hàng hóa, tiết kiệm thời gian bằng các giải pháp trực tiếp, thiết kế theo nhu cầu riêng của từng khách hàng, công nợ linh hoạt, việc đặt hàng và quản lý đơn dễ dàng...”.

Chỉ sau chưa đầy 3 năm, Ninja Direct đã khẳng định tiềm năng bứt phá trong thương mại điện tử xuyên biên giới của thị trường Việt Nam với danh sách khách hàng hơn 600 doanh nghiệp/ chủ cửa hàng kinh doanh online (tổng kho, đại lý...) thường xuyên sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu, phát sinh hơn 2.000 đơn hàng vận chuyển quốc tế tạo ra giá trị thương mại trung bình hơn 60 tỷ đồng mỗi tháng.
Ninja Van Group tiếp tục phát triển hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ ảnh 2 85% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam chia sẻ rằng họ muốn biết rõ công ty chuyển phát nào sẽ nhận bưu kiện của họ
Ở một khía cạnh khác về trải nghiệm mua sắm trực tuyến, các chỉ số trong báo cáo chứng minh rằng giao hàng là giai đoạn cuối cùng của quá trình mua sắm trực tuyến, và có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng. 85% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam chia sẻ rằng họ muốn biết rõ công ty chuyển phát nào sẽ nhận bưu kiện của họ. Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn có thể theo dõi thời gian giao hàng thực tế của bưu kiện, phản ánh, góp ý về các dịch vụ và yêu cầu công cụ hỗ trợ cho phép người mua điều chỉnh phương thức giao hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Báo cáo chỉ số thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á (SEA) 2021 tái khẳng định cam kết của Ninja Van Group trong quá trình tìm hiểu nhu cầu của người bán và người mua để cung cấp dịch vụ giao hàng đơn giản và thuận tiện. Chiếm giữ vị thế trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á, Ninja Van Group sẽ tiếp tục phát triển hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ và công cụ hỗ trợ tạo nhiều giá trị cho người dùng, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo xuyên suốt quá trình sử dụng.

Tin cùng chuyên mục