Nỗ lực khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây

SGGPO

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ tối ngày 2 đến sáng ngày 3-9, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, gây chia cắt giao thông cục bộ. Trong đó, trên tuyến đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở gây khó khăn cho việc lưu thông.

Nỗ lực khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Nỗ lực khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Trưa 3-9, ngành giao thông Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và các đơn vị quản lý đường bộ (QLĐB) đang tiếp tục kiểm tra, khắc phục các vị trí sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây.

Ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.6 (Cục QLĐB II) cho biết, hiện Chi cục đang tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục, tổ chức cảnh báo, hốt dọn đất cát sạt lở để đảm bảo giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây, đoạn từ Km 313+ 800- Km 318 qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đã có 5 điểm sạt lở đường, sạt lở ta luy âm, ta luy dương, trong đó có vị trí sạt lở khoảng 1/3 mặt đường, nhưng không gây ách tắc giao thông. 

Nỗ lực khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây ảnh 1 Nỗ lực khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Còn theo ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.5 cho biết, tuyến đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây đoạn Đakrông - Tà Rụt (tỉnh Quảng Trị) cũng đã xuất hiện trên 20 điểm sạt lở, trong đó có 3 điểm sạt lở lớn, đã được đơn vị QLĐB khẩn trương tiến hành hốt dọn và đã thông xe.

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mệt vì số định danh trên căn cước

Mệt vì số định danh trên căn cước

Theo quy định tại Luật Căn cước công dân năm 2014, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, được sử dụng để thực hiện các giao dịch và phải xuất trình khi người có thẩm quyền yêu cầu. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Tin buồn