Nước chảy xiết, đò ngang lật giữa dòng, 5 người thoát nạn

15 giờ chiều ngày 2-11, khi chiếc đò ngang vượt sông Trà Khúc, nối liền từ thôn Ân Phú (xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi) với trung tâm xã thì bất ngờ bị lật giữa dòng. Rất may 5 người trên thuyền thoát nạn.

Theo đó, chiếc đò ngang vượt sông Trà Khúc, nối liền từ thôn Ân Phú (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) để qua bên kia sông nối với đường Trường Sa, TP Quảng Ngãi thì bất ngờ bị lật.

Trên đò lúc này có 5 người, khi đò đang ra giữa dòng đã gặp dòng nước chảy xiết cuốn mạnh lật úp đò. Tất cả hành khách rơi xuống sông. Dòng nước mạnh đã cuốn 5 người ra xa, cách 100m so với vị trí đò lật.

Người dân trên bờ và chủ đò lập tức ứng cứu, thả phao xuống tiếp cận người bị nạn. Rất may 5 người bị nạn đều được cứu kịp thời.

Nước chảy xiết, đò ngang lật giữa dòng, 5 người thoát nạn ảnh 1 Hiện trường đò ngang bị lật giữa dòng nước chảy siết

Em Trần Thị Thảo (lớp 12, trường THPT Trương Định, TP Quảng Ngãi) có dấu hiệu bị đuối nước, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo nhiều người dân, thời điểm xảy ra vụ lật đò khoảng 15 giờ chiều, lúc này không phải thời gian cao điểm, nếu vào sáng hay chiều thì học sinh đi học, người đi làm qua lại đò rất đông.

Thôn Ân Phú nằm ở giữa dòng sông Trà Khúc, nối với thành phố Quảng Ngãi bằng một con đường băng qua giữa sông do người dân và thành phố Quảng Ngãi cùng nhau làm đường. Mỗi mùa mưa lũ, nước sông Trà Khúc dâng cao, con đường này bị ngập sâu trong nước, người dân phải đi lại bằng đò.

Theo thông tin từ Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với nhiễu động đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên khả năng từ ngày mai (3-11) khu vực trên đất liền xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng, đợt mưa lớn này còn kéo dài trong nhiều ngày tới và khu vực vùng biển tỉnh Quảng Ngãi sẽ có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Ngãi, gửi công kiện đến các đơn vị PCTT-TKCN các xã, huyện yêu cầu nghiêm cấm các đò, ghe, hoạt động trên sông, hồ, đập khi có lũ, tổ chức lực lượng canh gác, cắm biển tại những vị trí ngầm, nước sâu, nước chảy siết….

Tin cùng chuyên mục