Nước sông Đà được cấp trở lại, người dân Hà Nội vẫn chưa yên tâm

Sáng nay 17-10 thông tin từ một số khu chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân và Cầu Giấy như: Hapulico, Imperia Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), Mandarin cho biết, từ sáng sớm nay nguồn nước sông Đà đã bắt đầu chảy trở lại vào bể chứa nước của khu chung cư.
Nước sông Đà được cấp trở lại nhưng sáng nay xe téc chở nước vẫn tới một số khu dân cư ở Hà Nội để cung cấp nước sạch cho người dân
Nước sông Đà được cấp trở lại nhưng sáng nay xe téc chở nước vẫn tới một số khu dân cư ở Hà Nội để cung cấp nước sạch cho người dân

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwaco) xác nhận, khoảng 21 giờ ngày 16-10, Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các doanh nghiệp để bán cho các hộ dân tại Hà Nội. Tuy nhiên do mới cấp nước trở lại nên áp lực nước chưa đủ mạnh nên lượng nước về chưa nhiều.

Đại diện Viwaco cũng khuyến cáo, trước mắt người dân chỉ nên sử dụng nguồn nước này để tắm giặt, không nên ăn uống vì cần phải chờ thêm kết quả xét nghiệm của các cơ quan chức năng lấy mẫu từ bể nước trong khu dân cư.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố nước sạch sông Đà cấp cho nhiều quận huyện trên địa bàn Hà Nội bị nhiễm chất Styren từ dầu thải, Viwasupco thông báo việc tạm ngừng cấp nước từ ngày 15-10 để xúc xả tuyến ống truyền tải nước sạch. Sau khi hoàn thành việc xúc xả hệ thống truyền tải nước sạch, nước sạch sông Đà đã được cấp trở lại từ tối qua.

Nhà máy nước sạch sông Đà do Viwasupco quản lý, vận hành với lưu lượng cấp nước cho Hà Nội trung bình 250.000 – 260.000 m³/ngày đêm cho hơn 250.000 hộ dân.

Tại Hà Nội các đơn vị phân phối nước sạch sông Đà, gồm: Công ty cổ phần Viwaco, Công ty nước sạch Hà Đông, Công ty Ngọc Hải, công ty Đồng Tiến Thành Hà Nam và Công ty cổ phần phát triển Tây Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục