Ông Đặng Lê Dũng được bầu làm chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TPHCM

Ngày 14-6, Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TPHCM tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ VIII (2022-2027) để đánh giá quá trình hoạt động của hội từ năm 2015-2022 và đề ra phương án trong nhiệm kỳ tới để hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Ông Đặng Lê Dũng báo cáo kết quả, hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua
Ông Đặng Lê Dũng báo cáo kết quả, hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua

Ông Đặng Lê Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TPHCM đã báo cáo những kết quả, hoạt động đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Cụ thể, hội đã tham gia các hội thảo chuyên ngành về lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng. Thực hiện tư vấn, phản biện, góp ý xây dựng, giám định xã hội cho 25 dự án ở TPHCM và các tỉnh lân cận, được chính quyền địa phương đánh giá cao. Tham gia giải đáp cho các đơn vị, cá nhân về chuyên môn trong các lĩnh vực như: xây dựng công trình, an toàn lao động, công nghệ sàn nhẹ 3D… Ngoài ra, hội còn chú trọng hợp tác giao lưu trong nước và quốc tế, tham gia các hoạt động thiện nguyện, cùng với chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Dũng cho biết, hội đề ra mục tiêu phát triển hội viên, áp dụng khoa học công nghệ vào quá trình hoạt động nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phấn đấu xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh. 

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành với 23 ủy viên, ban thường vụ có 7 ủy viên, ông Đặng Lê Dũng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TPHCM.

Ông Đặng Lê Dũng được bầu làm chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TPHCM ảnh 1 Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong những hoạt động của hội

Nhân dịp này, Tổng Hội xây dựng Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TPHCM cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp trong hoạt động của hội.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên Hội KHKT-XD không tổ chức đại hội theo kế hoạch đã được Sở Nội vụ TPHCM chấp thuận vào cuối năm 2020. Do vậy hoạt động nhiệm kỳ VII đã phải kéo dài đến 7 năm (từ năm 2015-2022). Tuy hiện nay tổng số hội viên của hội chỉ còn 75 hội viên, nhưng hầu hết là các kỹ sư, nhà quản lý, chuyên gia trẻ đang công tác tại các doanh nghiệp, trường Đại học tại TPHCM. Đây là lực lượng nòng cốt có những đóng góp thiết thực vào ngành xây dựng cũng như sự phát triển kinh tế – xã hội của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Tin cùng chuyên mục