Otrafy sẽ đại diện cho Việt Nam tại Startup World Cup 2022

Đội thi  Otrafy Inc với sản phẩm Otrafy (sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiêp quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc về thực phẩm) đã xuất sắc giành giải quán quân Techfest 2021, với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng và 150.000 USD gói hỗ trợ cam kết đầu tư.

 Sáng 15-12, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia 2021 (Techfest 2021) Sự kiện này cũng khép lại hành trình 3 tháng triển khai sự kiện Techfest 2021. Đây là hoạt động do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KH-CN Việt Nam phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia phối hợp tổ chức.

Otrafy sẽ đại diện cho Việt Nam tại Startup World Cup 2022 ảnh 1 Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng trao giải nhất Techfest 2021 cho đại diện Otrafy Inc

Techfest 2021 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai” được thiết kế gồm chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư tổ chức xuyên suốt từ tháng 9 đến 12-2021 với hơn 120 sự kiện dưới cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến, quy tụ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên 16 lĩnh vực công nghệ/các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.
Vượt qua 9 đội khác, đội thi  Otrafy Inc với sản phẩm Otrafy (sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiêp quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc về thực phẩm) đã xuất sắc giành giải quán quân năm nay, với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng và 150.000 USD gói hỗ trợ cam kết đầu tư. Đội Otrafy Inc vinh dự làm đại diện của Việt Nam đi thi đấu trường khởi nghiệp quốc tế Startup World Cup 2022.
Để được lựa chọn vào top 10 chung cuộc Techfest 2021, các đội thi đã trải qua hành trình 3 tháng tìm kiếm và chọn lọc từ hơn 200 hồ sơ, trải qua các vòng thi theo lĩnh vực được tổ chức bởi các “làng công nghệ”, vòng thuyết trình trực tiếp trước các quỹ đầu tư và hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.
Qua đó, các startup đã nhận được sự đồng hành của hơn 60 gia chuyên gia và quỹ đầu tư đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải... Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. 
Otrafy sẽ đại diện cho Việt Nam tại Startup World Cup 2022 ảnh 2 Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN Phạm Hồng Quất tặng hoa chúc mừng đội hạng 3 Techfest 2021

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết, trong hành trình ba tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập; hơn 350 hồ sơ đạt điều kiện từ các đội thi người Việt trên 5 quốc gia, đã được trải qua các vòng lựa chọn, đào tạo, huấn luyện, cố vấn.

Theo Ban tổ chức, công tác tổ chức sự kiện Techfest 2021 năm nay được cộng đồng cùng chung tay triển khai, đặc biệt là chuỗi hơn 120 hoạt động được triển khai từ tháng 9 tới nay, với sự tham gia của 16 làng công nghệ và hơn 100 đối tác tại Việt Nam và thế giới. Trải dài trong suốt thời gian đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp, các mô hình tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, triển lãm trực tuyến Techfest247 đã được ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự trực tiếp và trực tuyến và hơn 100 cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế. Nền tảng Techfest 247 đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo và livestream từ các làng ở đa lĩnh vực.

Otrafy sẽ đại diện cho Việt Nam tại Startup World Cup 2022 ảnh 3 Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ
Hoạt động kết nối đầu tư đã phối hợp với các làng công nghệ, cũng như các đối tác trong hệ sinh thái triển khai thành công: 3 hội thảo về thị trường đầu tư, các nền tảng kết nối trong hệ sinh thái cũng như định hướng hồi phục kinh tế sau dịch; 2 phiên tập huấn các kỹ năng và kiến thức cần thiết trước kết nối đầu tư cho startup.
Đặc biệt với chuỗi hoạt động kết nối đầu tư đã hỗ trợ cho gần 350 startups tiếp cận với trên 100 nhà đầu tư và quỹ đầu tư trong nước, quốc tế và tổng hợp con số quan tâm đầu tư là hơn 15 triệu USD. Mặc dù số lượng startup và nhà đầu tư đăng ký tham gia có sự giảm nhẹ do tình hình dịch bệnh so với mọi năm; tuy nhiên do chuỗi hoạt động được kéo dài trong 3 tháng trên nền tảng kết nối đầu tư nên số tiền quan tâm đầu tư vẫn có sự tăng trưởng khoảng 10%.

Tin cùng chuyên mục