Phát động cuộc thi “Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM”

Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TPHCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM, có sự tài trợ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Cuộc thi nhận bài đến hết ngày 15-7, mở rộng đối tượng tham gia trong nước và quốc tế. Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả cá nhân, tổ chức, đặc biệt là nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm. Mục đích nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TPHCM năng động, trẻ trung, thân thiện... Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm thể hiện nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn - TPHCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch thành phố cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sự tăng trưởng đáng kể; chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch đều đạt kết quả tích cực. Dù cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TPHCM - một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố - vẫn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình…

Tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM gồm 3 giai đoạn: sơ tuyển, bán kết và chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission.

Vòng chung kết, trao giải và hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022). Về cơ cấu giải thưởng thể loại quà tặng, gồm quà tặng hội nghị và quà tặng lưu niệm du lịch, với các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, lần lượt trị giá 80 triệu đồng, 50 triệu đồng, 30 triệu đồng và 10 triệu đồng cho mỗi thể loại (tiền mặt, quà tặng và vouchers).

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.