Phát động đoàn viên, thanh niên thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII

Các thí sinh có thể dễ dàng đăng ký tham dự cuộc thi và giành những giải thưởng với tổng trị giá lên tới 300 triệu đồng.
Phát động đoàn viên, thanh niên thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phát động trực tuyến cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, điểm cầu chính là Hà Nội và các điểm cầu tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Cuộc thi dành cho các đoàn viên, hội viên, thanh niên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước. Cuộc thi có 4 vòng với các nội dung trọng tâm gồm các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Vòng thi tuần theo hình thức trực tuyến từ ngày 15-9 đến ngày 24-10. Thí sinh tham gia thi bằng cách tải ứng dụng di động Thanh Niên Việt Nam về điện thoại thông minh, đăng ký tài khoản. Tại trang chủ, thí sinh nhấn vào thanh công cụ “Học tập”, lựa chọn mục “Thi trực tuyến”; chọn cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Kết thúc vòng thi tuần, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập đội tuyển cho vòng tiếp theo.

Vòng thi đội tuyển diễn ra từ 1-11 đến ngày 15-11, bằng hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính tại Trung ương Đoàn, các đội tuyển thi tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Vòng thi bán kết tổ chức trực tuyến ngày 22-11 và 24-11. Từ 16 đội tham gia vòng thi bán kết, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 đội có điểm số cao nhất để vào vòng chung kết.

Vòng thi chung kết dự kiến tổ chức ngày 10-12, diễn ra tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ căn cứ số điểm để trao giải cho các đội xuất sắc. Tổng giá trị giải thưởng gần 300 triệu đồng tiền mặt và các phần thưởng khác.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi là một trong những phương thức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đi vào cuộc sống.

Cuộc thi cũng nhằm khẳng định và tăng cường vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tham gia xây dựng Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tin cùng chuyên mục