Phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai năm 2020

Sau khi trao giải cho những tác phẩm báo chí đạt giải tại Giải báo chí toàn quốc năm 2019, sáng nay 13-10, Ban chỉ đạo Trung ương tiếp tục phát động "Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ hai năm 2020" với chủ đề: "Vì một xã hội an toàn trước thiên tai - chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu". 
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT trao giải nhất cho các tác giả đạt giải
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT trao giải nhất cho các tác giả đạt giải

Sáng 13-10, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13-10) và Ngày ASEAN về quản lý thiên tai, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) đã phối hợp tổ chức lễ trao Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ nhất năm 2019.

Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần đầu tiên có chủ đề “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng” nhằm ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt giải có đóng góp thiết thực đối với công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống thiên tai. 

Sau hơn 5 tháng phát động, từ tháng 10-2019 đến tháng 3-2020, Ban tổ chức đã nhận được 896 tác phẩm của 5 loại hình báo chí, với 602 tác giả là những nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đến từ hơn 120 cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và các địa phương tham gia. 

Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 2 tác phẩm đạt giải nhất, 7 tác phẩm đạt giải nhì, 10 tác phẩm đạt giải ba và một cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao cho 13 tác phẩm đạt giải khuyến khích và 2 tác phẩm đạt giải “Câu chuyện tác động mạnh mẽ nhất” và giải “Hình ảnh ấn tượng nhất”. 

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh: “Báo chí truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong phòng chống thiên tai. Trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra, báo chí cung cấp thông tin quan trọng để các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định và để người dân kịp thời ứng phó”. 

Cũng tại buổi lễ trao giải này, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) đã công bố tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ hai năm 2020 với chủ đề: "Vì một xã hội an toàn trước thiên tai - chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu". 

Tin cùng chuyên mục