Phát hiện nghĩa địa khủng long hóa thạch 220 triệu năm

Các chuyên gia khảo cổ thuộc Viện Bảo tàng khoa học tự nhiên của Trường Đại học San Juan (IMCN), Argentina, đã phát hiện một nghĩa địa khủng long với ít nhất 10 bộ xương hóa thạch có niên đại khoảng 220 triệu năm trước tại tỉnh miền Tây San Juan, cách thủ đô Buenos Aires 1.100km.

Phát hiện nghĩa địa khủng long hóa thạch 220 triệu năm

Địa điểm này giống một cái giếng chứa đầy xương và gây ấn tượng mạnh với những người tìm thấy. Các chuyên gia khảo cổ dự đoán, nơi phát hiện hóa thạch trước đây có thể là một hồ nước nhỏ cho động vật ăn cỏ uống nước.

Có khả năng đã xảy ra hạn hán kéo dài, khiến nước trong hồ bốc hơi, các con vật đến tìm nước đã yếu dần và chết tại đây.

CHI HẠNH

Ấn Độ đã trải qua các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm trong những thập kỷ gần đây, khiến hàng triệu con gia cầm bị tiêu hủy. Ảnh minh họa: EPA

Ấn Độ: Bùng phát cúm gia cầm

Cục Chăn nuôi, Sữa và Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi nông dân Ấn Độ vừa xác nhận, bệnh cúm gia cầm đã bùng phát tại 9 bang và lây nhiễm trong các loài chim hoang dã ở 12 bang của nước này.

Quyền lực “mềm” trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức mỗi 4 năm vào ngày thứ ba sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11. Năm 2020, ba cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 3-11 (giờ địa phương, tức 4-11, giờ Việt Nam) gồm bầu toàn bộ Hạ viện, 1/3 Thượng viện và Tổng thống. Mỗi thành viên của Hạ viện đại diện cho một khu vực.

Cuộc bầu cử bước ngoặt

Trong 2 ngày 15 và 16-1, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Đức sẽ tổ chức đại hội đảng toàn quốc lần thứ 33 theo hình thức trực tuyến để bầu chủ tịch mới cũng như các vị trí chủ chốt trong đảng. Đây được xem là một trong những cuộc bầu cử quan trọng trong năm 2021, bởi nó sẽ quyết định chính sách phát triển của Đức cũng như Liên minh châu Âu (EU).

Xu hướng đòi quyền an tử

Kể từ ngày Luật an tử của Hàn Quốc có hiệu lực (vào tháng 2-2018), số người mắc bệnh nan y từ chối điều trị kéo dài sự sống trong giai đoạn cuối của cuộc đời ngày càng tăng và yêu cầu quyết liệt hơn.