Phạt tù Facebooker chỉnh sửa hình, bôi nhọ lãnh tụ

Lên mạng tải hình ảnh của các lãnh tụ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước rồi chèn hình ảnh, nội dung bôi nhọ, xuyên tạc..., chủ một tài khoản Facebook lãnh án tù.

Ngày 27-9, TAND quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đưa ra xét xử đối với bị can Bùi Mạnh Đồng hay còn gọi là Beo (SN 1978, thường trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bị cáo Đồng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến tháng 7-2018, bị cáo Đồng đã lên mạng tải nhiều hình ảnh của các lãnh tụ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước rồi chèn những nội dung, hình ảnh vu khống, bôi nhọ, xuyên tạc...; sau đó dùng tài khoản Facebook đăng tải lên mạng xã hội.

Qua kiểm tra tài khoản Facebook và máy tính cá nhân của Đồng, cơ quan chức năng đã thu giữ tổng cộng hơn 50 trang tài liệu các loại có nội dung nói xấu, vu khống, xuyên tạc lãnh tụ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tại phiên tòa, bị cáo Đồng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Bùi Mạnh Đồng 2 năm 6 tháng tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tin cùng chuyên mục