Philippines giữ hàng trăm người nước ngoài lao động không phép

Mạng Liên hợp Buổi sáng dẫn truyền thông Philippines ngày 11-10 cho biết, Manila vừa bắt giữ 524 người nước ngoài không có giấy phép lao động tại nước này, trong đó có 428 người Trung Quốc, 45 người Myanmar, 25 người Malaysia, 23 người Việt Nam và 3 người Indonesia.
Các lao động nước ngoài trái phép bị bắt khi giới chức Philippines bố ráp vào một công ty ở vùng đô thị Manila tối 9-10. Ảnh: CNN
Các lao động nước ngoài trái phép bị bắt khi giới chức Philippines bố ráp vào một công ty ở vùng đô thị Manila tối 9-10. Ảnh: CNN

Tin cho biết, khi lực lượng chức năng của Cơ quan Cảnh sát Manila và Cục Di trú Philippines kiểm tra đột xuất tại trụ sở làm việc của Công ty Golden Unicom Technology Incorporated vào lúc 21 giờ (giờ địa phương) ngày 10-10, những người kể trên không xuất trình được giấy phép lao động hợp pháp nên đã bị bắt giữ. 

Philippines đang phối hợp với cơ quan chức năng các nước liên quan để giải quyết vụ việc. Theo AP, vụ bắt giữ mới nhất đưa số lượng công dân nước ngoài bị bắt lên tới gần 1.500 người, gây ra tình trạng quá tải tại trung tâm giam giữ của Cục Di trú Philippines, nơi chỉ có thể chứa 140 người. Những người bị bắt phải đối mặt với việc bị trục xuất nếu họ vi phạm luật di trú nhưng sẽ phải bị giam giữ lâu hơn ở Philippines nếu họ bị kết án phạm tội.

Tin cùng chuyên mục