Phim The Emoji Movie “thắng lớn” tại giải Mâm xôi vàng 2018

Theo như truyền thống, ban tổ chức giải Mâm Xôi Vàng luôn công bố giải thưởng dành cho các tác phẩm và cá nhân "tệ nhất" của ngành điện ảnh trong năm ngay trước thềm trao giải Oscar.
Phim The Emoji Movie "thắng lớn" tại giải Mâm xôi vàng 2018
Phim The Emoji Movie "thắng lớn" tại giải Mâm xôi vàng 2018
Sau 38 năm, phim The Emoji Movie “làm nên lịch sử” khi là tác phẩm đầu tiên bị trao giải Phim truyện tệ nhất. Đây cũng chính là tác phẩm “thắng lớn” tại Mâm xôi vàng năm nay khi bị gọi tên 4 lần trong số tổng cộng 10 đề cử. Ngoài "giải thưởng" Phim truyện hay nhất, bộ phim còn "đoạt" những giải "quan trọng" như: Đạo diễn tệ nhất, Kịch Bản tệ nhất Kết hợp màn ảnh tệ nhất.
The Emoji Movie ra mắt hồi mùa hè 2017, xoay quanh các biểu tượng cảm xúc sống trong thành phố Textopolis nằm trong điện thoại, bộ phim chỉ nhận được 9% bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes và bị cho rằng thiếu ý tưởng trầm trọng.
Trong khi đó, "giải thưởng" Nam diễn viên tệ nhất đã thuộc về nam diễn viên Tom Cruise với vai diễn trong phim The Mummy. Trong phim, Tom Cruise đã vào vai một binh sĩ Mỹ tình cờ hồi sinh một xác ướp và phải ngăn chặn thế lực tà ác cổ đại này.
Anh từng có 3 lần nhận đề cử Oscar, nhưng chưa một lần ra về với tượng vàng. Còn đây đã là giải Mâm xôi vàng thứ 2 trong sự nghiệp của anh.
Phim The Emoji Movie “thắng lớn” tại giải Mâm xôi vàng 2018 ảnh 1 Tom Cruise với vai diễn trong phim "The Mummy" đã phải nhận giải Nam diễn viên tệ nhất
Trước đó, hồi năm 1994, Tom Cruise chia sẻ với Brad Pitt giải Bộ đôi màn ảnh tệ nhất với vai diễn trong phim ma cà rồng nổi tiếng Interview with the Vampire.
"Giải thưởng" Nam diễn viên phụ tệ nhất được trao cho Mel Gibson trong phim Daddy’s Home 2.
Đặc biệt năm nay giải thưởng Mâm xôi vàng đã trao giải Nữ diễn viên tệ nhất cho một nam diễn viên. Đó là tài tử là Tyler Perry với vai diễn giả gái trong Boo 2! A Madea Halloween.
Trong lịch sử, Faye Dunaway, Liza Minnelli, Halle Berry và Sandra Bullock là những nữ diễn viên hiếm hoi vừa nhận giải Oscar, vừa phải "ẵm" giải Mâm xôi vàng. Năm nay, danh sách này có thêm Kim Basinger. Người đẹp 64 tuổi bị gọi tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ tệ nhất với vai diễn trong phim The Fifty Shades Darker.
Hạng mục Phim làm lại, ăn theo hoặc phần tiếp theo tệ nhất đã xướng tên phim Fifty Shades Darker.
Cũng ngay sau khi công bố kết quả giải Mâm xôi vàng, ban tổ chức còn đưa lên mạng Internet một đoạn phim ngắn có tên Tưởng nhớ (In Memoriam). Nhưng nếu Oscar vinh danh những người đã khuất của ngành công nghiệp điện ảnh trong một năm qua, thì Mâm xôi vàng lại muốn giễu nhại những cái tên tại Hollywood mới bị tố cáo là đã có hành vi tấn công, lạm dụng tình dục.
Gương mặt lớn nhất, nằm giữa màn hình là Harvey Weinstein. Và khán giả còn được thấy khuôn mặt của Steven Seagal, James Toback, Bill Cosby, Louis C.K., Kevin Spacey, James Franco, Casey Affleck, Russell Simmons, Danny Masterson, Woody Allen, Jeremy Piven, Brett Ratner…
Clip khép lại bằng dòng chữ: “Rất tiếc, nhưng chúng tôi sẽ không nhớ tới các người… hoặc dạng người như vậy”.
Danh sách giải thưởng Mâm xôi vàng 2018

- Phim truyện tệ nhất: The Emoji Movie
- Nữ diễn viên chính tệ nhất: Tyler Perry trong BOO! 2: A Madea Halloween 
- Nam diễn viên chính tệ nhất: Tom Cruise trong The Mummy 
- Nam diễn viên phụ tệ nhất: Mel Gibson trong Daddy’s Home 2
- Nữ diễn viên phụ tệ nhất: Kim Basinger trong Fifty Shades Darker
- Kết hợp màn ảnh tệ nhất: Bất cứ hai biểu cảm mặt cười nào trong The Emoji Movie
- Phim làm lại, ăn theo hoặc phần tiếp theo tệ nhất: Fifty Shades Darker
- Đạo diễn tệ nhất: Anthony Leonidis với The Emoji Movie
 - Kịch bản tệ nhất: The Emoji Movie

Tin cùng chuyên mục