Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc tết các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng

Sáng 23-1, tại TP Đà Nẵng, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn Không quân 372, Sư đoàn Phòng không 375 và phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc tết và tặng quà Quân Khu 5
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc tết và tặng quà Quân Khu 5

Tại các đơn vị, sau khi nghe báo cáo các mặt công tác và chuẩn bị đón tết, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá các đơn vị quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương làm việc với Quân Khu 5
Trong đó, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chăm lo xây dựng và không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư xây dựng củng cố tiềm lực khu vực phòng thủ vững mạnh; tổ chức huấn luyện, diễn tập nghiêm túc, duy trì nề nếp chế độ canh trực, phối hợp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm chắc địa bàn, kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động.

Đặc biệt, 2 năm qua, các đơn vị lực lượng vũ trang chung tay cùng chính quyền địa phương và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ không ngại khó, hy sinh, thực hiện tốt công tác dân vận, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương yêu cầu, cán bộ chiến sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc tết Sư đoàn Không quân 372

Trước tình hình phức tạp của trong khu vực và trên thế giới, các đơn vị cần nắm chắc tình hình trên biển, tuyến biên giới và nội địa, bảo vệ vùng trời của Tổ quốc; chủ động hoàn thiện các phương án, xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh, đặc biệt là tổ chức hiệu quả công tác huấn luyện, diễn tập trong bối cảnh mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, doanh trại để hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị các đơn vị quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật.

Tại Sư đoàn Không quân 372, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã thăm hỏi, động viên, chúc tết và trao quà cho chị Nguyễn Thị Lợi, vợ liệt sỹ Nguyễn Công Tiến – phi công của đơn vị đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, chúc tết và tặng quà cho UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ)

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã thăm, chúc tết Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và người dân phường Hòa Xuân; trao 100 suất quà cho người dân trên địa bàn phường Hòa Xuân, Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu).

Tin cùng chuyên mục