Phó Chủ tịch UBND TPHCM: Kỳ thi THPT năm nay có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: "Chúng tôi đã đi kiểm tra các điểm thi từ các quận ở xa cũng như các quận trung tâm tất cả đều chuẩn bị rất tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 7-8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 4 điểm thi tại Trường THPT Trần Văn Giàu (Quận Bình Thạnh), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4), Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) và làm việc tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM: Kỳ thi THPT năm nay có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh 1 Ông Dương Anh Đc kim tra công tác chun b thi tốt nghip THPT tại Trưng THPT Trn Văn Giàu, Qun Bình Thạnh

Lúc 8 giờ 30 phút, đoàn kiểm tra có mặt tại Trường THPT Trần Văn Giàu. Trước khi vào kiểm tra, tất cả các thành viên trong đoàn, kể cả phóng viên đều được nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn. Điểm thi này có 864 thí sinh dự thi và 36 phòng thi. Điểm thi đã bố trí hai dãy để thí sinh rửa tay bằng xà phòng. Tất cả các phòng thi đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch… 

Ông Dương Anh Đức đi kiểm tra tất cả các phòng thi, phòng hội đồng, phòng y tế, phòng cách ly và cả các khu nhà vệ sinh. Sau khi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND TPHCM nhắc nhở trưởng điểm thi phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh khi đến làm thủ tục dự thi cũng như trong các ngày thi. Đặc biệt, phải đảm bảo đúng các yêu cầu của quy chế thi, các khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về phòng ngừa dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sở cũng đã hỗ trợ điểm thi này hơn 300 khẩu trang vải, cộng thêm trường đã chuẩn bị khoảng 1.000 khẩu trang y tế để phát cho thí sinh, cán bộ tham gia công tác kỳ thi tại điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM: Kỳ thi THPT năm nay có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh 2 Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh  Đc kim tra phòng cách ly tại đim thi Trưng THPT Lê Quý Đôn, Qun 3
Tiếp đó, đoàn kiểm tra tại các điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4), Trường THPT Lê Lý Đôn (Quận 3) và Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Tại các điểm thi này, ông Dương Anh Đức cũng kiểm tra rất kỹ các phòng thi, phòng hội đồng, phòng cách ly, phòng lưu giữ đề, bài thi.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM: Kỳ thi THPT năm nay có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh 3 Phó chủ tch UBND TPHCM Dương Anh Đc kim tra t đng đ thi tại đim thi Trưng THPT Lê Quý Đôn, Qun 3
Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: "Chúng tôi đã đi kiểm tra các điểm thi từ các quận ở xa cũng như các quận trung tâm tất cả đều chuẩn bị rất tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vừa phải đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi, vừa phải đảm bảo an toàn về phòng ngừa dịch. Do đó, trách nhiệm của cán bộ tham gia công tác thi rất nặng nề, công việc phải tăng thêm, tinh thần trách nhiệm cũng tăng thêm nên rất vất vả. Chính vì vậy, các cấp lãnh đạo của TP rất quan tâm, vừa chỉ đạo quyết liệt, vừa động viên, hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho thí sinh lẫn cán bộ tham gia công tác của kỳ thi. Trên tinh thần đó, chúng tôi mong muốn và chúc cán bộ tham gia công tác của kỳ thi hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúc thí sinh hoàn thành tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi này".

Tin cùng chuyên mục